"ชัยวัฒน์" ยื่นฟ้อง 157 ป.ป.ท.ปมถูกชี้ให้ออกราชการ

สิ่งแวดล้อม
1 มี.ค. 64
11:15
964
Logo Thai PBS
"ชัยวัฒน์" ยื่นฟ้อง 157  ป.ป.ท.ปมถูกชี้ให้ออกราชการ
"ชัยวัฒน์" เข้าพบ ป.ป.ท.ทวงถามผลสอบสวนชี้มูลความผิดให้ออกจากราชการ ปมเผาบ้านกะเหรี่ยงแก่งกระจาน พร้อมเตรียมแจ้งร้องทุกข์กับปปป.กรณีที่ ป.ป.ท. ที่นำข้อมูลเผยแพร่ ให้เกิดความเสียหาย พร้อมขอความเป็นธรรม

กรณีที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปรามปราม (ป.ป.ท.) ที่มีนายประสาท พงษ์ศิวาภัย ประธานคณะกรรมการป.ป.ท.เป็นประธานการประชุม ได้ชี้มูลคดีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 และมีมติให้ออกจากราชการ เรื่องเข้ารื้อถอนเผาทำลายบ้านเรือน ยุ้งฉาง และทรัพย์สินอื่นๆของนายโคอิ หรือคออี้ มีมิ ชาวกะเหรี่ยงบางกลอย-ใจแผ่นดิน และของชาวบ้านอีกหลายราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5-9 พ.ค.2554 

วันนี้ (1 มี.ค.2564) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ส่งหนังสือแจ้งสื่อมวลชนว่าเวลา 11.00 น.จะเข้ามาที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อแจ้งความ ป.ป.ท.ในมาตรา 157 แและมาตรา 200 วรรคสอง จากการปล่อยข่าวชี้มูลให้ตัวเอง ในฐานะข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โดยให้ออกราชการ

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์นายชัยวัฒน์ ระบุว่าตอนนี้เข้ามาที่ ป.ป.ท.เพื่อขอหนังสือผลการประชุมที่ชี้มูลความผิดดังกล่าวที่เป็นทางการ เพราะจนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครได้เห็นเอกสารใดๆ ที่ปรากฏเป็นข่าวเรื่องการชี้มูลตนเอง  

 

เมื่อถามว่าจะฟ้องใคร นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ฟ้องตามตามชื่อที่ปรากฏชื่อในข่าว ซึ่งการเดินทางมาร้องป.ป.ท.ครั้งนี้ เพราะต้องการขอความเป็นธรรม เนื่องจากในกระบวนการที่ต้องเป็นไประเบียบ และขั้นตอน การที่มีข่าวออกมาทางสื่อมวลชน มีเจตนาอะไรหรือไม่ เพราะขณะนี้สถานการณ์ของบ้านโป่งลึก-บางกลอย อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ยังไม่เห็นหนังสือใด เห็นแต่การออกข่าวในสือมวลชน จึงต้องการขอหนังสือผลการสอบชี้มูลที่เป็นทางการ 

นายชัยวัฒน์ ระบุว่าตั้งแต่มีข่าวนี้ยังไมได้คุยกับผู้ใหญ่ในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอยากขอความเป็นธรรมกับเรา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มติ ป.ป.ท.ให้ออกจากราชการ “ชัยวัฒน์” คดีเผาบ้านบางกลอย

จดหมายจาก “ชัยวัฒน์” ถึงผู้เกี่ยวข้องกรณี “บางกลอย”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง