ตำรวจเมียนมาตั้งข้อหา "ซูจี" เพิ่ม 2 ข้อหา นัดไต่สวน 15 มี.ค.

ต่างประเทศ
1 มี.ค. 64
19:37
800
Logo Thai PBS
ตำรวจเมียนมาตั้งข้อหา "ซูจี" เพิ่ม 2 ข้อหา นัดไต่สวน 15 มี.ค.
"ออง ซาน ซูจี" ถูกตั้งข้อหาเพิ่มอีก 2 ข้อหา โดยศาลนัดไต่สวนอีกครั้งวันที่ 15 มี.ค.นี้ ขณะที่รัฐมนตรีต่างประเทศสมาชิกอาเซียนเตรียมหารือนัดพิเศษถกปมเมียนมาวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.)

วันนี้ (1 มี.ค.2564) ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายความของ "ออง ซาน ซูจี" เปิดเผยว่า ซูจีถูกตั้งข้อหาเพิ่มอีก 2 ข้อหา คือ ละเมิดกฎหมายการสื่อสาร และละเมิดกฎหมายห้ามเผยแพร่ข้อมูลอันก่อให้เกิดความหวาดกลัว ความวุ่นวายและทำลายความสงบสุขของสาธารณะ โดยซูจีมีกำหนดเข้ารับฟังการไต่สวนของศาลในกรุงเนปิดอว์อีกครั้งในวันที่ 15 มี.ค.นี้

ทนายความ ระบุว่า ซูจี เข้าร่วมรับฟังการพิจารณาคดีผ่านระบบการประชุมทางไกล ซึ่งจากภาพที่ปรากฎ ซูจียังคงมีสุขภาพแข็งแรง รวมทั้งยังได้ขอพบกับทีมกฎหมายของตัวเองอีกด้วย

รัฐมนตรีอาเซียนเตรียมหารือปมเมียนมา

รัฐมนตรีต่างประเทศสิงคโปร์ เปิดเผยว่า รัฐมนตรีต่างประเทศของชาติสมาชิกอาเซียน จะเข้าร่วมหารือนัดพิเศษผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ หารือเกี่ยวกับประเด็นเมียนมา ซึ่งรวมถึงการรับฟังข้อมูลจากตัวแทนเจ้าหน้าที่ในกองทัพเมียนมาในวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.)

ขณะที่สื่อรายงานอ้างเอกสารที่รั่วไหลว่า ทางการเมียนมาออกคำสั่งเรียกตัวเจ้าหน้าที่เมียนมาอย่างน้อย 100 คน จากอย่างน้อย 19 ประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น อินเดีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และไทย กลับประเทศ รวมทั้งมีคำสั่งโยกย้ายเจ้าหน้าที่ในกระทรวงการต่างประเทศมากกว่า 50 คน เข้าไปประจำการแทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อนอก รายงาน "ปธน.เมียนมา - อองซาน ซูจี" ถูกควบคุมตัว

สื่อเผย "ซูจี" ถูกตั้งข้อหาครอบครองอุปกรณ์สื่อสารผิดกฎหมาย

เมียนมาเพิ่มข้อหา "ซูจี" ละเมิดกฎหมายจัดการภัยพิบัติฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง