รวบแล้ว! นักโทษชายหลบหนีออกจากเรือนจำเขาระกำ

อาชญากรรม
2 มี.ค. 64
07:16
581
Logo Thai PBS
รวบแล้ว! นักโทษชายหลบหนีออกจากเรือนจำเขาระกำ
ตำรวจตามจับกุมนักโทษชายหลบหนีจากเรือนจำเขาระกำ ใน จ.ตราด เบื้องต้น สารภาพทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบอยากกลับบ้าน เจ้าหน้าที่เตรียมส่งฟ้องศาลและเพิ่มข้อกล่าวหาหลบหนีการควบคุม

วันนี้ (2 มี.ค.2564) นายสมมาศ บุญเย็น อายุ 43 ปี ถูกตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ควบคุมตัวได้บริเวณถนนใกล้วัดสวน ใน ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด ห่างจากเรือนจำชั่วคราวเขาระกำไม่ถึง 10 กิโลเมตร หลังหายตัวไปจากเรือนจำชั่วคราวเขาระกำเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา


เบื้องต้น นายสมมาศ ระบุว่า สาเหตุที่หลบหนีออกจากเรือนจำนั้น ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบอยากกลับบ้าน ไม่มีเจตนาหลบหนี แต่เมื่อทำไปแล้ว เกิดความสับสน จึงปล่อยเลยตามเลย จากนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งฟ้องศาลและเพิ่มข้อกล่าวหาหลบหนีการควบคุม โดยคาดว่าจะมีโทษเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 3 เดือน และตัดสิทธิลดขั้นจากนักโทษชั้นเยี่ยม


นายสมมาศ ถูกจำคุกข้อหากรรโชกทรัพย์ และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ศาลจังหวัดสมุทรปราการ สั่งจำคุกเมื่อวันที่ 1 พ.ค.2561 เป็นเวลา 3 ปี 7 เดือน 13 วัน และจะพ้นโทษในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ หลังถูกย้ายมาอยู่เรือนจำจังหวัดตราดตราดได้เพียง 2-3 วัน ก่อนจะหายตัวไปจากเรือนจำดังกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งติดตาม นักโทษชายหลบหนีเรือนจำเขาระกำ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง