"สมศักดิ์" ขู่ฟ้องคนโพสต์โจมตี-ปล่อยภาพเก่าคุย "เพนกวิน"

การเมือง
2 มี.ค. 64
18:06
259
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์" ขู่ฟ้องคนโพสต์โจมตี-ปล่อยภาพเก่าคุย "เพนกวิน"
"สมศักดิ์" เตือนคนนำรูปเก่ามาโพสต์โจมตี ชี้แจงเป็นภาพพบ "เพนกวิน" ตั้งแต่ 26 ต.ค.63 ชี้เข้าไปตามหน้าที่ ดูความเรียบร้อยหลังมีข่าวถูกทำร้ายร่างกายในเรือนจำ เล็งคุยทีมกฎหมายดำเนินคดีคนใส่ร้าย

วันนี้ (2 มี.ค.2564) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีคนนำรูปที่เป็นการพูดคุยกับนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร มาโพสต์และใช้โจมตีทางการเมือง ว่า รูปดังกล่าวเป็นรูปเก่า ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2563 ตนเองได้ชี้แจงไปแล้ว โดยย้ำอีกครั้งว่าการเข้าไปในวันนั้นเป็นการเข้าไปเพื่อดูสถานการณ์จริง เพราะในช่วงนั้นมีกระแสสังคมโจมตีรัฐบาลและกระทรวงยุติธรรมอย่างหนักว่ามีการปล่อยให้ทำร้ายร่างกายนายพริษฐ์ และเพื่อนที่ถูกคุมตัวเข้าไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จึงต้องเข้าไปตรวจสอบความเรียบร้อยว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน รวมทั้งในขณะนั้นมีการชุมนุมหน้าเรือนจำ จึงต้องไปดูความเรียบร้อยว่ามีอะไรเสียหายบ้างหรือไม่

คนที่นำภาพมาโพส เป็นการพยายามจ้องทำร้ายและเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีแก่ผม

ทั้งนี้ เตรียมปรึกษาทีมกฎหมายว่าจะดำเนินความผิดอย่างไรได้บ้าง และขอให้คนที่กระทำหยุดพฤติกรรมดังกล่าว ไม่เช่นนั้นต้องใช้กระบวนการทางกฎหมายลงโทษให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง