โฆษก บช.น. ยัน เร่งตามจับ "แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์"

อาชญากรรม
3 มี.ค. 64
00:01
433
Logo Thai PBS
โฆษก บช.น. ยัน เร่งตามจับ "แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์"
ตร.คุมตัวเพื่อน “แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์” สอบปากหลังพบหลักฐานอยู่ในเหตุการณ์ลอบเผาวางเพลิงฯ หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม

วันนี้ 2 มี.คง64) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัวนายไชยอมร หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ผู้ต้องหาในคดีความผิดอาญา 112 , วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จากเหตุการณ์ไฟไหม้ทรัพย์สินทางราชการหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ว่า จนถึงขณะนี้ (23.30น.) ตำรวจชุดสืบสวนยังอยู่ระหว่างติดตามจับตัวผู้ต้องหา ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 22.20 น. ตำรวจนครบาลประชาชื่น ได้เชิญตัวเพื่อนของแอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ เข้ามาสอบปากคำที่ สน.ประชาชื่น โดยเพื่อนคนดังกล่าว คือเพื่อนผู้ชายอายุ 17 ปี ซึ่งเป็น 1 ในผู้ที่นั่งโดยสารบนรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีขาวที่ปรากกฏในภาพกล้องวงจรปิด ขับขี่ผ่านหน้าเรือนจำกลางคลองเปรมในช่วงวันเวลาใกล้เคียงกับช่วงที่เกิดเหตุไฟไหม้

ส่วนข้อมูลจากการสอบปากคำ ตำรวจเปิดเผยเบื้องต้นว่า เยาวชนชายอายุ 17 ปี ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุนายแอมมี่ ได้ชักชวนตัวเองและเพื่อนอีกคนรวม 3 คน ขับขี่รถยนต์ไปยังที่เกิดเหตุโดยไม่ได้บอกว่า จะไปทำอะไร กระทั่งไปถึงที่เกิดเหตุ แอมมี่และเพื่อนอีกคนได้ลงจากรถและเข้าไปก่อเหตุ  ส่วนตัวเองนั้นนั่งรอในรถยนต์ พร้อมอ้างว่า ไม่คาดคิดว่า แอมมี่และเพื่อนจะก่อเหตุดังกล่าวขึ้น 

ส่วนกระแสข่าวการติดตามจับนายแอมมี่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจเปิดเผยว่า ติดตามไปที่โรงพยาบาลย่านพระราม 9 เนื่องจากทราบข้อมูลว่า นายแอมมี่ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าวหลังประสบอุบัติเหตุพลัดตกในขณะปีนขึ้นไปจุดไฟเผาวางเพลิงทรัพยื์สินทางราชการ บนป้ายเรือนจำกลางคลองเปรมได้รับบาดเจ็บ แต่นายแอมมี่ออกจากโรงพยาบาลก่อนที่ตำรวจชุดจับกุมจะเข้าไปถึงและขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตามตัวนายแอมมี่  ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับผู้จัดการส่วนตัวของนายไชยอมร เมื่อเวลาประมาณ 21.00น.วันนี้(2 มี.ค.64) ผู้จัดการให้ข้อมูลว่า ยังไม่สามารถติดต่อนายไชยอมรได้เช่นกัน


สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจสืบสวนพบเบาะแสชัดเจนจากภาพกล้องวงจรปิดโดยรอบพื้นที่และตลอดแนวถนนงามวงศ์วานทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ตลอดจนแนวด้านหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ซึ่งว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยข้อมูลภาพกล้องวงจรปิด ที่ตำรวจใช้แกะรอยสืบสวนจนสามารถออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้ คือ ภาพจากกล้องวงจรปิดในวันที่ 28 ก.พ. 64 เหตุการณ์ตามลำดับดังนี้ 


เวลา 02.46 น. (28 ก.พ.64) กล้อง กทม. บันทึกภาพรถยนต์ต้องสงสัยขับเคลื่อนผ่านร้านแกนด์โฮม ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร งามวงศ์วาน 35

เวลา 02.49 น.(28 ก.พ.64) กล้องวงจรปิดของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ พบรถยนต์คันเดียวกันนี้ เคลื่อนที่ผ่านหน้าสำนักงาน ฝั่งถนนงามวงศ์วานขาออก เคลื่อนที่ผ่านประตูเรือนจำกลางคลองเปรม

เวลา 02.50 น. (28 ก.พ.64) กล้องมุมสูงของการไฟฟ้าฯ พบรถยนต์ต้องสงสัยจอดริมถนน ถัดจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร

เวลา 02.55 น. (28 ก.พ.64) รถยนตืต้องสงสัยถอยหลังกลับมาเพื่อขยับเข้าใกล้จุดเกิดเหตุอยู่ห่างในระยะประมาณ 20 เมตร

เวลา 03.08 น. (28 ก.พ.64) พบว่า มีแสงไฟเกิดขึเนและไฟเริ่มรุกไหม้ ที่จุดเกิดเหตุ และอีก 1 นาทีต่อมา ผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวออกจากจุเกิดเหตุไป

นอกจากนี้ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต ระบุ ด้วยว่า ผลการตรวจสอบรอบที่เกิดเหตุ พบหลักฐานที่ชี้ว่า "เรื่องนี้เป็นการเตรียมการมาอย่างแน่นอน เพราะในที่เกิดเหตุพบไฟแช๊ก น้ำมัน เตรียมมาจุดไฟเผา และใช้เวลาในช่วงเช้ามืดของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 10 นาที และหนีทันที”

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง