ตร.จับกุม "แอมมี่ The bottom blues" ในโรงพยาบาล

อาชญากรรม
3 มี.ค. 64
06:11
2,128
Logo Thai PBS
ตร.จับกุม "แอมมี่ The bottom blues" ในโรงพยาบาล
ศูนย์ทนายฯ เผยตำรวจคุมตัว "แอมมี่ The bottom blues" ได้ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังตำรวจ สน.ประชาชื่น คุมตัวเพื่อน "แอมมี่" มาสอบปากคำ เนื่องจากพบหลักฐานว่าอยู่ในเหตุการณ์ลอบเผาทรัพย์สินทางราชการหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม

วันนี้ (3 มี.ค.2564) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน แจ้งผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เมื่อเวลา 01.00 น. แอมมี่ หรือนายไชยอมร ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่ โรงพยาบาลราชธานี จ.พระนครศรีอยุธยา โดยคืนนี้จะยังรักษาตัวเบื้องต้น ก่อนจะมีการทำเรื่องส่งตัวมาที่โรงพยาบาลตำรวจในเวลาต่อไป


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากตำรวจ เปิดเผยว่า พบรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีขาวที่วงจรปิดบันทึกได้ผ่านหน้าเรือนจำคลองเปรม ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับเหตุไฟไหม้ทรัพย์สินทางราชการ เป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น สืบสวนพบข้อมูลว่า บุคคลในรถยนต์คือผู้ก่อเหตุจุดไฟเผา ก่อนเยาวชนชาย หนึ่งในผู้ที่อยู่ในรถให้การว่า นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The bottom blues ชักชวนให้ไปด้วยกัน แล้วลงไปก่อเหตุจุดไฟเผา ส่วนตนนั่งรออยู่ในรถ


ด้าน ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยข้อมูลภาพกล้องวงจรปิด ในวันที่ 28 ก.พ. ช่วงเวลาประมาณ 02.46 น. กล้องของ กทม. บันทึกรถยนต์ต้องสงสัย ขับไปบริเวณที่เกิดเหตุ กระทั่งเวลาเกือบ 03.00 น. กล้องอีกตัวบันทึกภาพรถยนต์คันเดียวกันจอดห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 20 เมตร ก่อนจะมีแสงไฟลุกไหม้ และหลังจากนั้น 1 นาที รถยนต์ที่นายไชยอมรและเพื่อนนั่งมาได้ขับรถออกไปทันที


เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหานายไชยอมร ในความผิดอาญามาตรา 112, ข้อหาวางเพลิง เผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลออกหมายจับ "แอมมี่" คดี ม.112 - เผาทรัพย์สินราชการ

โฆษก บช.น. ยัน เร่งตามจับ "แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง