"แอมมี่" ปัดให้การ ตร.คดีเผาหน้าเรือนจำ-ขอหมายจับผู้ก่อเหตุเพิ่ม

อาชญากรรม
3 มี.ค. 64
11:59
2,158
Logo Thai PBS
"แอมมี่" ปัดให้การ ตร.คดีเผาหน้าเรือนจำ-ขอหมายจับผู้ก่อเหตุเพิ่ม
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับอยู่ระหว่างการขอหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิดในคดีเผาทรัพย์สินราชการหน้าเรือนจำคลองเปรม เพิ่ม ส่วน "แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์" ที่ถูกจับแล้วยังไม่ให้การในชั้นสอบสวน

วันนี้ (3 มี.ค.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงกรณีจับนายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 429/2564 ลงวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา  ในข้อหาประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา จากนั้นตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอให้ศาลออกหมายจับนายไชยอมร และติดตามจับได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยนายไชยอมร อ้างว่าได้รับบาดเจ็บจึงส่งตัวให้แพทย์โรงพยาบาลใน จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบอาการ จากนั้นตำรวจนำตัวมาควบคุมไว้ที่โรงพยาบาลตำรวจ ข่าวที่บอกว่าไปจับตัวที่โรงพยาบาลไม่เป็นความจริง

ยืนยันมีพยานบุคคล และพยานเอกสารต่างๆสามารถเอาผิด นายไชยอมร ส่วนจะเป็นคนลงมือเผาทรัพย์สินด้วยตัวเองหรือไม่ ต้องตรวจสอบพยานหลักฐาน ส่วนการสอบปากคำ นายไชยอมร ยังไม่ยอมให้การ

อ่านข่าวเพิ่ม  ตำรวจ จ่อแถลงหลังคุมตัว "แอมมี่" คาบ้านเช่า จ.พระนครศรีอยุธยา

จ่อออกหมายจับผู้ก่อเหตุร่วมเพิ่ม 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับข้อหาเบื้องต้นเป็นการวางเพลิงเผาทรัพย์ ข้อหาแรก และจะพิจารณาความผิด ม.112  โดยจะแจ้งข้อหาทั้งหมด นอกจากนี้ ตำรวจยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีอีกกี่คน ในส่วนของรายละเอียดสำนวนคดีนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้

ส่วนการนัดชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมกลุ่มราษฎร โดยเฉพาะการนัดชุมนุมในวันเสาร์ที่ 6 มี.ค.นี้ ยืนยันว่า ตำรวจจะพิจารณาในเรื่องของการข่าว เพื่อประกอบการตัดสินใจในการกำหนดมาตรการการปิดการจราจร หรือ ติดตั้งเครื่องกีดขวาง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.จับกุม "แอมมี่ The bottom blues" ในโรงพยาบาล

ศาลออกหมายจับ "แอมมี่" คดี ม.112 - เผาทรัพย์สินราชการ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง