ผบช.น.ยืนยันเรียกตรวจรถ "น้ำเพชร" เหตุฝ่าไฟแดง - ขับเร็ว

อาชญากรรม
3 มี.ค. 64
12:29
3,606
Logo Thai PBS
ผบช.น.ยืนยันเรียกตรวจรถ "น้ำเพชร" เหตุฝ่าไฟแดง - ขับเร็ว
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันตำรวจปฏิบัติตามหน้าที่ตามกรอบกฎหมายในการเรียกตรวจรถยนต์ของมิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2019 เนื่องจากพบพฤติกรรมขับรถฝ่าสัญญาณไฟจราจร และขับรถเร็ว

วันนี้ (3 มี.ค.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณี น.ส.น้ำเพชร ฏีญาภาร์ มิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2019 โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ตั้งข้อสังเกตถูกตำรวจเรียกตรวจค้นรถในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ และหัวหมากว่า จากการตรวจสอบ เหตุที่เกิดในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก เนื่องจาก น.ส.น้ำเพชร ขับรถฝ่าสัญญาณไฟจราจร ซึ่งตำรวจได้เรียกตรวจ พร้อมตรวจวัดแอลกอฮอล์ ปรากฏว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่ามาตรฐานที่กำหนด จึงนำตัวส่งฟ้องศาล ซึ่งศาลได้พิจารณาลงโทษจำคุก 2 เดือน รอลงมาอาญา 3 ปี ปรับ 6,000 บาท และยึดใบอนุญาตขับขี่

ส่วนกรณีที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เหตุเกิดในเวลากลางคืน น.ส.น้ำเพชร เดินทางกับเพื่อนอีก 1 คน โดยเพื่อนเป็นผู้ขับขี่ และขับรถในลักษณะค่อนข้างเร็ว ตำรวจจึงได้เรียกตรวจ หลังจากตรวจสอบก็ได้ปล่อยตัวไป และหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ จะเรียก น.ส.น้ำเพชร มาสอบถามว่า ในวันเกิดเหตุเป็นไปตามที่ได้รับรายงานหรือไม่ อย่างไร พร้อมยืนยันว่าตำรวจปฏิบัติหน้าที่ในกรอบของกฎหมาย และในระยะเวลาตามสมควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง