แนวร่วม มธ.อ่านจดหมาย 112 ฉบับ หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

การเมือง
3 มี.ค. 64
12:47
303
Logo Thai PBS
แนวร่วม มธ.อ่านจดหมาย 112 ฉบับ หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ
กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จัดกิจกรรมอ่านจดหมาย 112 ฉบับ ถึงแกนนำที่ถูกควบคุมตัวเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขณะที่เรือนจำได้ปิดทุกประตูเข้า-ออก ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าในเรือนจำ

วันนี้ (3 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังเมื่อคืนกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมจัดกิจกรรมอ่านจดหมายถึงเพื่อนในเรือนจำ 112 ฉบับ เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำกลุ่มราษฎร คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปฎิวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ รวมทั้งแนวร่วมคนอื่น ๆ ทั้งหมด 10 คน ที่ถูกฝากขังในเรือนจำ

น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ระบุว่า วันนี้จะอ่านจดหมาย 112 ฉบับ ที่ได้มาจากการตั้งโต๊ะจัดกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อวานนี้ (2 มี.ค.) หลังจากนี้จะส่งจดหมายไปให้แกนนำภายในเรือนจำ อีกทั้งมีการนำจดหมายบางส่วนติดที่ประตูรั้วเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์ปิดประตูทางเข้า-ออกช่วงเรือนจำคลองเปรม ไม่อนุญาตให้รถและคนผ่านเข้าออก เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย รวมถึงนำรถหุ้มเกราะมาจอดสแตนบาย โดยผู้ที่จะเดินทางมาติดต่อราชการให้เข้าออกทางประตู 1 ทัณฑสถานหญิงกลาง เพียงช่องทางเดียว ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประชาสัมพันธ์กับผู้ที่จะมาติดต่อราชการด้วย รวมถึงปิดประตูช่วงบริเวณครัวชวนชมไม่ให้เข้าออก และเคลียร์รถที่ไม่เกี่ยวข้องออกทั้งหมด รวมทั้งมีกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนจำนวนหนึ่งมาแสตนบายเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย

 

สำหรับเรือนจำในช่วงนี้ จะงดญาติเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังอยู่แล้ว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ให้เพียงเข้าไปยื่นเอกสาร ซื้อของฝาก และฝากเงินให้ผู้ต้องขังได้ แต่วันนี้งดทุกกรณี อนุญาตให้ทนายความและพนักงานสอบสวนเข้าไปภายในได้เท่านั้น ทำให้ญาติหลายคนที่ตั้งใจมาเยี่ยมผู้ต้องขังต้องเดินทางกลับ

ส่วนประตูทางเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ได้นำผ้าสแลนเขียวมาปิดประตู และภายในมีเจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์อยู่ ส่วนที่ถนนงามวงศ์วานขาออกรถติดสะสมเป็นระยะ ๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง