กรมราชทัณฑ์ปรับแผนดูแลความปลอดภัยเรือนจำ 24 ชม.

อาชญากรรม
3 มี.ค. 64
12:53
343
Logo Thai PBS
กรมราชทัณฑ์ปรับแผนดูแลความปลอดภัยเรือนจำ 24 ชม.
กรมราชทัณฑ์ตั้ง คกก.สอบสวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ กรณีเกิดเหตุการณ์เผาทรัพย์สินราชการหน้าเรือนจำ พร้อมปรับแผนรักษาความปลอดภัยเรือนจำ 24 ชั่วโมง

วันนี้ (3 มี.ค.2564) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยในเรือนจำฯ ว่า ได้สั่งการให้ชุดปฎิบัติการพิเศษของส่วนกลาง และเขต 10 ทั้งหมด วางมาตรการดูแลความปลอดภัยของเรือนจำอย่างเข้มข้นตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงติดกล้องวงจรปิดรอบแนวของเรือนจำทั้งหมด

ส่วนกรณีที่มีการตั้งคำถามว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาการที่ป้อมขณะเกิดเหตุเผาทรัพย์สินของทางราชการหน้าเรือนจำนั้น ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่าปฎิบัติหน้าที่บกพร่องหรือไม่ พร้อมปรับแผนการดูแลความปลอดภัย จากเดิมที่ใช้เจ้าหน้าที่ รปภ. เปลี่ยนมาเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ ทั้งเจ้าหน้าที่ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เรือนจำคลองเปรม และทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง สลับเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง และใช้ชุดปฎิบัติการพิเศษของกรมราชทัณฑ์มาเป็นหัวหน้าชุด

ขณะที่การจัดกิจกรรมในวันนี้ (3 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะเน้นดูแลความปลอดภัยเฉพาะบริเวณเรือนจำเท่านั้น ส่วนด้านนอกให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ สน.ในท้องที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลออกหมายจับ "แอมมี่" คดี ม.112 - เผาทรัพย์สินราชการ

"แอมมี่" ปัดให้การ ตร.คดีเผาหน้าเรือนจำ-ขอหมายจับผู้ก่อเหตุเพิ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง