เดินหน้าทำงาน “อาคม” ไม่ถอดใจนั่งขุนคลัง

เศรษฐกิจ
3 มี.ค. 64
13:35
240
Logo Thai PBS
เดินหน้าทำงาน “อาคม” ไม่ถอดใจนั่งขุนคลัง
“อาคม” รมว.คลัง ปฏิเสธข่าวถอดใจการทำงาน พร้อมชี้แจงปรับแผนกู้ชดเชยขาดดุลเพิ่มเป็นเพียงการขอเปิดวงเงินล่วงหน้า อาจไม่ได้ใช้หรือกู้ไม่เต็มวงเงินที่เตรียมไว้

วันนี้ (3 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางการเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี มีกระแสข่าวว่านายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง รู้สึกเบื้อการทำงานนั้น ล่าสุดนายอาคม ระบุว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความเป็นจริง เพราะไม่รู้สึกไม่ถอดใจและยังคงเดินหน้าทำงานตามปกติ

รมว.คลัง ยังกล่าวถึงกำหนดการออกตรวจเยี่ยมโครงการสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเป็นงานในสังกัดของกระทรวงคมนาคมนั้น เนื่องจากโครงการดังกล่าวใช้เงินกู้ จึงจำเป็นต้องพาเจ้าของเงินกู้ไปดูโครงการ ส่วนความคืบหน้ามาตรการเยียวยาข้าราชการชั้นผู้น้อย ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา

นอกจากนี้ยังชี้แจงการปรับเพิ่มวงเงินกู้ เพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณ กรณีรายจ่ายสูงกว่ารายได้ ในแผนบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปั 2564 ครั้งที่ 1 เพิ่มขึ้นอีก 120,000 ล้านบาท เป็นเพียงการเปิดกรอบวงเงินล่วงหน้า รองรับโครงการลงทุนที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ซึ่งอาจไม่ได้กู้วงเงินดังกล่าวทั้งหมด เพราะต้องรอการประเมินจากยอดจัดเก็บรายได้ไตรมาส 2 ของปีงบประมาณ 2564

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง