"แอมมี่" สารภาพเผาหน้าเรือนจำ อายัดตัวไว้ รพ.ตำรวจ

อาชญากรรม
3 มี.ค. 64
17:03
3,783
Logo Thai PBS
"แอมมี่" สารภาพเผาหน้าเรือนจำ อายัดตัวไว้ รพ.ตำรวจ
"แอมมี่" สารภาพเป็นผู้ก่อเหตุเผาหน้าเรือนจำคลองเปรม ล่าสุดศาลอาญายกคำร้องขอประกันตัวชั่วคราว และอนุญาตให้ตำรวจอายัดตัวไว้ที่โรงพยาบาลตำรวจ 12 วัน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

วันนี้ (3 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ยื่นคำร้องฝากขัง นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ "แอมมี่" ศิลปินแนวร่วมกลุ่มราษฎร ผู้ต้องหาคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ โดยเป็นการฝากขังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งยื่นขอฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน นับแต่วันที่ 3-14 มี.ค.2564

การส่งตัวฝากขังครั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องขอฝากขัง โดยไม่มีการส่งตัวผู้ต้องหาต่อศาล เนื่องจากอยู่ระหว่างนอนพักรักษาตัวภายในโรงพยาบาล ไม่สามารถพาตัวผู้ต้องหามาที่ศาลในวันนี้ได้ พนักงานสอบสวนจึงได้ยื่นคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาไว้ในระหว่างการสอบสวน

ก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์, ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรือความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้ายตามประมวลกฎหมายอาญา” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 112, 217, พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 (3) ชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ประกอบกับผู้ต้องหามีพฤติการณ์ในการเข้าร่วมการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งอาจจะนำไปสู่ความวุ่นวายในบ้านเมือง

ขณะเดียวกัน ครอบครัวได้เข้าเยี่ยมนายไชยอมรที่โรงพยาบาลตำรวจ และได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นขอประกันตัวชั่วคราวต่อศาล ซึ่งเดินทางถึงศาลอาญา เมื่อเวลาประมาณ 16.20 น.

ด้านนายไชยอมร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุเผาทรัพย์สินของทางราชการ หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม

ศาลยกคำร้องขอปล่อยตัว "แอมมี่"

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.25 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญามีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายไชยอมร ภายหลังจากที่มารดาได้เดินทางมายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 90,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขังนี้ โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พนักงานสอบสวนยืนยันว่า ผู้ต้องหาหลบหนีจนถูกเจ้าพนักงานติดตามไปจับกุมได้ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ดังนั้นหากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าจะหลบหนี ในชั้นนี้จึงให้ยกคำร้อง

สำหรับผู้ต้องหา ขณะนี้ยังคงนอนพักรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากการตกกระแทกพื้น โดยเจ็บหัวไหล่ซ้ายและชายโครงซีกซ้าย ทำให้ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายตัวเข้าคุมขังในเรือนจำได้ ศาลจึงอนุญาตให้ตำรวจอายัดตัวไว้ที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นเวลา 12 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.จับกุม "แอมมี่ The bottom blues" ในโรงพยาบาล

"แอมมี่" ปัดให้การ ตร.คดีเผาหน้าเรือนจำ-ขอหมายจับผู้ก่อเหตุเพิ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง