ชาวเมียนมารวมตัวหน้า UN ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตเหตุสลายชุมนุม

ต่างประเทศ
4 มี.ค. 64
19:15
392
Logo Thai PBS
ชาวเมียนมารวมตัวหน้า UN ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตเหตุสลายชุมนุม
กลุ่มชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย รวมตัวหน้ายูเอ็น จัดกิจกรรมไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมต่อต้านรัฐประหารในเมียนมา

วันนี้ (4 มี.ค.2564) ชาวเมียนมาในประเทศไทย รวมกลุ่มด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น บริเวณถนนราชดำเนินนอก จัดกิจกรรมไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมต่อต้านรัฐประหารในเมียนมา ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 50 คน

 

การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีชาวเมียนมาจำนวนมากเข้าร่วมไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต รวมถึงร่วมกันแสดงพลังต่อต้านกองทัพเมียนมาที่ก่อการรัฐประหาร โดยตะโกนเรียกร้องประชาธิปไตยและขอให้หยุดยิงประชาชนที่ชุมนุมต่อต้านรัฐประหาร พร้อมแสดงภาพถ่ายผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์การสลายการชุมนุม และวางพวงหรีดแสดงความอาลัย รวมถึงร่วมกันโบกสะบัดธงประจำชาติเมียนมา พร้อมชูรูปภาพของนางออง ซาน ซูจี ไปพร้อมๆ กับการตะโกนเรียกร้องหาประชาธิปไตย

 

ตลอดการทำกิจกรรม ชาวเมียนมาต่างสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ขณะที่การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยตลอดการจัดกิจกรรม มีตำรวจ สน.นางเลิ้ง ดูแลรอบพื้นที่ โดยจัดพื้นที่ให้ทำกิจกรรมบนทางเท้าเท่านั้น เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจรบนถนนราชดำเนินนอก ทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก เนื่องจากไม่มีการปิดเส้นทางจราจร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประท้วงเมียนมาเสียชีวิต 18 คน เจ็บกว่า 30 คน

ตำรวจเมียนมาสลายม็อบหลายเมือง วันเดียวดับนับ 10 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง