น่ารัก! ช้างป่าสีดอแก้ว บุกเคาะระฆังโรงเรียน ตชด.

สิ่งแวดล้อม
5 มี.ค. 64
11:12
555
Logo Thai PBS
น่ารัก! ช้างป่าสีดอแก้ว บุกเคาะระฆังโรงเรียน ตชด.
คลิปภาพช้างป่าสีดอแก้ว "เจ้าแก้ว ช้างอินดี้" หนีจากสถานกักกันข้างป่าเขาตะกรุบ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน โดยเดินเข้าไปเคาะระฆังภายในโรงเรียน ตชด.จนครูต้องสื่อสารให้เจ้าแก้วออกจากโรงเรียน เพราะห่วงเด็กจะกลัว

วันนี้ (5 มี.ค.2564) คลิปภาพช้างป่าสีดอแก้ว หรือเจ้าแก้ว ช้างอินดี้ ที่ปัจจุบันถูกคุมขังอยู่ที่สถานกักกันข้างป่าเขาตะกรุบ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภาคตะวันออก ซึ่งหลบหนีออกมาจากสถานกักกันที่มีรั้วไฟฟ้าล้อมรอบ โดยเดินเข้าไปเคาะระฆังภายในโรงเรียน ตชด.บ้านคลองตะเคียนชัย เพื่อเรียกเด็กนักเรียนให้มาโรงเรียนกันตั้งแต่ช่วงเช้า

ครูโรงเรียน ตชด.บ้านคลองตะเคียนชัย ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้บันทึกคลิปเอาไว้ พร้อมกับวิงวอนร้องขอให้เจ้าช้างป่าสีดอแก้ว เดินออกไปจากโรงเรียน เพราะเกรงว่าจะทำให้เด็กนักเรียนเกิดความหวาดกลัว

แต่ช้างป่าสีดอแก้ว กลับไม่สนใจ แถมยังใช้งวงไปเคาะระฆังของโรงเรียนเล่น เหมือนเป็นการเคาะระฆังเรียกเด็กนักเรียน ให้มาเข้าเรียนหรือในช่วงเวลาพักกลางวัน โดยระหว่างที่อยู่ภายในโรงเรียน ช้างป่าสีดอแก้ว ได้เดินชนรถจักรยานยนต์ของครูสาวที่เป็นผู้ถ่ายคลิปไว้ จนรถล้มลง ซึ่งในคลิปได้ยินเสียงครูสาวเจ้าของจักรยานยนต์ ได้ร้องวิงวอนร้องขอให้เจ้าสีดอแก้ว อย่าทำลายรถจักรยานยนต์ว่า อย่าทำลายรถ หลายรอบ

ทั้งนี้ ผู้ใหญ่บ้านคีรีพัฒนา และชาวบ้าน พยายามนำกล้วยไปล่อให้เจ้าช้างป่าสีดอแก้วกลับเข้าป่า ด้วยการเดินผ่าเข้าไปกลางหมู่บ้าน แต่ไม่สมารถไล่เจ้าสีดอแก้ว เข้าป่าได้ เนื่องจากจะคุ้นเคยกับคนดีอยู่แล้ว ชาวบ้านจึงทำได้แค่เพียงคอยเดินตามสีดอแก้วเท่านั้น

เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าที่ดูแลช้างป่าสีดอแก้ว บอกว่า ช้างตัวนี้จะเป็นช้างที่ฉลาด แม้ว่าจะมีอาหารให้กินอย่างพอเพียง เมื่อใดที่มันต้องการจะออกไปข้างนอกก็จะออก โดยเตรียมท่อนไม้ขนาดใหญ่ไว้ นำไปพาดกับรั้วไฟฟ้าให้ล้มหรือขาด แล้วออกไปด้านนอก สักพักพอมันพอใจก็จะกลับมาในพื้นที่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง