อย่าเพิ่งซื้อ "เซิร์ฟสเก็ต" ราคาแรง ลองเล่นฟรีที่สวนรถไฟ

ไลฟ์สไตล์
5 มี.ค. 64
17:54
9,635
Logo Thai PBS
อย่าเพิ่งซื้อ "เซิร์ฟสเก็ต" ราคาแรง ลองเล่นฟรีที่สวนรถไฟ
กระแส "เซิร์ฟสเก็ต" กำลังมา แต่บอร์ดหาซื้อไม่ได้ - ราคาแรง แบรนด์ดังในออสเตรเลียยังต้องจำกัดให้ซื้อ 2 ชิ้นต่อคน หลังพบการปั่นราคาในตลาดมืด ชมรมสเก็ตบอร์ดฯ แนะเล่นฟรี พร้อมโค้ชสอนพื้นฐานที่ลานสเก็ตสวนรถไฟก่อนซื้อจริง

กระแสเซิร์ฟสเก็ตยังมาแรงต่อเนื่อง ล่าสุด อุรัสยา เสปอร์บันด์ หรือ ญาญ่า นักแสดงชื่อดัง เริ่มหัดเล่นกีฬาฮิต หลังคนดังทั้งโดม ปกรณ์ลัม ไอซ์ อภิษฎา รวมถึงเคน ธีรเดช จุดกระแสเซิร์ฟสเก็ตมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา จนเกิดเป็นกีฬายอดนิยมในช่วง COVID-19


บรรยากาศลานสเก็ตในสวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟเต็มไปด้วยประชาชนหลากหลายวัยเข้ามาเล่นเซิร์ฟสเก็ตและสเก็ตบอร์ดช่วงเย็นหลังเลิกงาน โดยเนรัญญาพร รอดหลัก อายุ 47 ปี เล่าว่า มาเล่นเซิร์ฟสเก็ตที่สวนรถไฟเข้าวันที่ 3 แล้ว หลังมีประสบการณ์เล่นเซิร์ฟในทะเล แต่เมื่อมีการล็อกดาวน์ช่วง COVID-19 ทำให้ไม่สามารถไปเล่นได้ จึงตัดสินใจลองเล่นเซิร์ฟบอร์ด

อยากเล่นนานแล้ว แต่ไม่มีบอร์ด ไปตามหาร้าน ๆ ก็ไม่มีขาย ไม่กล้าสั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ตด้วย เพื่อนบอกมาว่าที่สวนรถไฟมีให้ยืมเล่นฟรี เลยลองมาดู วันแรกมาเล่นก็มีน้องในชมรมฯ มาสอนขึ้นบอร์ด การทรงตัวบนบอร์ด วันนี้มาเป็นวันที่ 3 แล้ว 


ขณะที่ ชนัฎฎา หล่าวเจริญ อายุ 30 ปี นักศึกษาปริญญาโท บอกว่า หลังเห็นกระแสโซเชียลรวมถึงคนดังหลายคนเล่นเซิร์ฟบอร์ดกันมาก จึงเกิดเป็นคอมมิวนิตี้ เพื่อนชวนกันมาเล่น ส่วนตัวว่าง ๆ เลยตัดสินใจลองมาเล่นแล้วสนุกมาก รู้สึกอิสระจนติดใจมาเล่นต่อเนื่อง โดยศึกษาลักษณะเซิร์ฟบอร์ดก่อนสั่งซื้อจากอินเทอร์เน็ต

ในเพจเฟซบุ๊กมีแนะนำบอร์ดแต่ละแบบ ราคาตั้งแต่ 3,000 บาท ไปถึงหลักหมื่น ตัวนี้กว้าง 34 นิ้ว ซึ่งถือว่าใหญ่กว่าที่ถนัด เลยตัดสินใจซื้ออีกตัว เพื่อให้ปั๊มได้ง่ายกว่า เพื่อให้ไปเร็วกว่า ตอนนี้ค่าเสียหายรวม ๆ ก็เกือบ ๆ 40,000 - 50,000 บาทแล้ว

  


ความนิยมที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้เซิร์ฟสเก็ตเป็นที่ต้องการจนสินค้าขาดตลาด บางคนต้องรอสั่งซื้อนานและต้องสู้ด้วยราคาที่สูงขึ้นกว่าเท่าตัว โดยแบรนด์ดังจากออสเตรเลีย ได้ขึ้นประกาศบนเว็บไซต์ว่า ตรวจสอบพบสินค้าถูกนำไปขายตลาดมืดในไทยและมีการปั่นราคา จึงจำกัดการขายสินค้า 2 ชิ้นต่อคน 


ด้านนายธาดา หลูสุวรรณ เจ้าหน้าที่ชมรมสเก็ตบอร์ดและโรลเลอร์สเก็ตเพื่อการกีฬา กล่าวว่า ปกติสวนรถไฟมีคนมาเล่นสเก็ตไม่ถึง 20 คน แต่หลังจาก COVID-19 ครั้งล่าสุด มีคนมาเล่นเพิ่มขึ้นถึงวันละ 200 - 300 คน ขณะที่ราคาเซิร์ฟสเก็ตก่อนหน้านี้อยู่ที่หลักพัน แต่ช่วงนี้ขยับขึ้นเป็นหลักหมื่นบาท และบางรุ่นแพงขึ้นเป็นเท่าตัว

ใครกำลังจะเริ่มอยากให้มาลองกันก่อน ที่นี่มีบอร์ดให้ยืม และสอนพื้นฐานฟรี แค่สมัครสมาชิกรายปีของสวนรถไฟ ผู้ใหญ่ 70 บาท เพราะแค่ชอบสี ชอบลาย แต่อาจจะเล่นได้ไม่ถูกใจเราก็ได้ 


สำหรับประชาชนที่สนใจเล่นเซิร์ฟสเก็ต หรือสเก็ตบอร์ด เจ้าหน้าที่ชมรมสเก็ตบอร์ดฯ แนะนำให้มาทดลองเล่นที่สวนรถไฟก่อนตัดสินใจซื้อบอร์ดของตัวเอง โดยชมรมฯ มีบริการลองบอร์ด สเก็ตบอร์ด และเซิร์ฟบอร์ดฟรี พร้อมโค้ชสอนท่าพื้นฐานทุกวัน จันทร์ถึงอาทิตย์ ในช่วงเช้าและค่ำ จนถึงเวลาประมาณ 20.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง