บช.น.วางแผนดูแลจราจร-ปรับตามสถานการณ์ชุมนุม

อาชญากรรม
5 มี.ค. 64
17:30
425
Logo Thai PBS
บช.น.วางแผนดูแลจราจร-ปรับตามสถานการณ์ชุมนุม
บช.น.เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในวันพรุ่งนี้ (6 มี.ค.) หลังมีการนัดชุมนุมหลายจุด เบื้องต้นยังไม่ปิดถนนหรือวางเครื่องกีดขวาง แต่สามารถปรับได้ตามสถานการณ์

วันนี้ (5 มี.ค.2564) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีมีการนัดชุมนุมหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ ในวันที่ 6 มี.ค.นี้ ได้จัดกำลังตำรวจจราจร 300 นาย อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งอาจะได้รับผลกระทบหลายเส้นทาง โดยจุดหลักๆ คือ บริเวณโลตัส รังสิต ก่อนเดินทางไปที่กรมทหารราบที่ 11 ใกล้วงเวียนบางเขน คาดว่าจะกระทบเส้นทางถนนพหลโยธิน, ถนนรามอินทรา, ถนนแจ้งวัฒนะ และรอบวงเวียนบางเขน

แต่หากเกิดเหตุรุนแรง หรือเกิดเหตุการณ์ที่อาจส่งผลต่อความปลอดภัย ตำรวจอาจประสานให้รถไฟฟ้าบีทีเอสไม่หยุดจอดใน 3 สถานี คือ สถานีบางบัว สถานีกรมทหารราบที่ 11 และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ประกอบกับในวันดังกล่าวภายในวัดพระศรีมหาธาตุ มีการจัดงานฌาปนกิจและพิธีสวดอภิธรรมศพหลายงาน จึงให้ทางวัดประสานเจ้าภาพเพื่อวางแผนการเดินทาง

นอกจากนี้กลุ่ม REDEM ได้นัดรวมตัวบริเวณแยกลาดพร้าว เพื่อเดินทางไปศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่าจะใช้เส้นทางใด เนื่องจากสามารถใช้ได้ทั้งถนนลาดพร้าว หรือถนนพหลโยธิน

ขณะเดียวกันกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน นัดรวมตัวบริเวณแยกราชประสงค์ คาดว่าจะส่งผลกระทบเส้นทางถนนราชดำริ ถนนพระราม 1 และถนนเพลินจิต ส่วนอีกจุดยังไม่มีข้อมูลยืนยันชัดเจน แต่มีการข่าวนัดรวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งตำรวจได้จัดเตรียมกำลังรองรับ โดยยังไม่มีการวางแบริเออร์ หรือเครื่องกีดขวางในจุดใด เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร แต่หากข้อมูลด้านการข่าวชี้ว่าอาจมีเหตุวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการวางเครื่องกีดขวางในภายหลัง โดยเฉพาะข้อกังวลที่กลุ่มผู้ชุมนุม 2 กลุ่มบริเวณศาลอาญา อาจเคลื่อนไปสมทบกับกลุ่มที่อยู่บริเวณกรมทหารราบที่ 11 โดยตำรวจจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ด้านนางจันทร์ทิพย์ มากคำ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการเดินรถ ฝ่ายการเดินรถ ขสมก. ยืนยันว่า ขสมก.ได้จัดแผนเตรียมความพร้อมด้านเส้นทางไว้แล้ว หากไม่สามารถจัดทางเดินรถแยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ - วงเวียนบางเขนได้ จะปรับเส้นทางบริเวณดังกล่าว โดยจัดรถชัตเติลบัสบริเวณมหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจพิเศษอำนวยความสะดวกและเจ้าหน้าที่แนะนำเส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางให้กับประชาชน โดยไม่มีการนำรถเมล์ ขสมก. มาปิดกั้นเส้นทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นครบาลจัดกำลังตำรวจ 32 กองร้อยรับมือชุมนุม 6 มี.ค.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง