รับหีบเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช

การเมือง
6 มี.ค. 64
09:06
1,963
Logo Thai PBS
รับหีบเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช
วันพรุ่งนี้ (7 มี.ค.) จะมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งในวันนี้ จะมีการทยอยส่งหีบบัตรเลือกตั้ง ส่วนการหาเสียงโค้งสุดท้าย มีความคึกคักเข้มข้น เมื่อแกนนำพรรคต่างๆ เร่งลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครขอคะแนนเสียงจากประชาชน

วันนี้ (6 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 มีความคึกคักเข้มข้น เมื่อแกนนำพรรคต่างๆ เร่งลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครขอคะแนนเสียงจากประชาชน ส่วนการส่งมอบหีบบัตรเลือตตั้งให้กับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง คณะอนุกรรมการเลือกตั้งประจำอำเภอจะแบ่งช่วงเวลาในการเข้ารับหีบบัตรเพื่อป้องกันความหนาแน่นของผู้คนลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19

 

 

นายวิศร เสนเผือก อนุกรรมการการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ประจำ อ.เฉลิมพระเกียรติ ได้จัดเตรียมบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์การเลือกตั้ง จำนวน 49 หน่วยเลือกตั้งในเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ ไว้อย่างเรียบร้อยบริเวณศาลาประชาคมของอำเภอ เพื่อรอส่งมอบให้กับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่จะมารับมอบในช่วงเช้าวันนี้ โดยทางอนุกรรมการการเลือกตั้งประจำอำเภอระบุว่าได้แบ่งช่วงเวลาในการเข้ารับหีบบัตรเพื่อป้องกันความหนาแน่นของผู้คน เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19

 

 

สำหรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ เพื่อแทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจากนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.เดิมของพรรคประชาธิปัตย์ ต้องคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญให้พ้นจากตำแหน่ง ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ มีผู้สมัคร ส.ส.จาก 4 พรรคการเมือง คือพรรคกล้า พรรคเสรีรวมไทย พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคพลังประชารัฐ ลงสมัครรับเลือกตั้ง

หาเสียงโค้งสุดท้าย คึกคัก

ขณะที่บรรยากาศการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายเมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) เป็นไปอย่างเข้มข้น โดยพรรคพลังประชารัฐได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่บริเวณแยกควนหนองหงษ์ในพื้นที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.ชะอวด และ อ.จุฬาภรณ์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมรับฟังเวทีปราศรัยเป็นจำนวนมาก โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำของพรรคขึ้นเวทีปราศรัยช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรคกันอย่างเต็มที่

 

 

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ อ.ชะอวด เช่นกัน โดยมีแกนนำพรรคหลายคนผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรคเช่นกัน

 

 

ขณะที่พรรคกล้า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค พร้อมผู้สมัคร ส.ส.ได้ใช้วิธีเดินเท้าเคาะประตูบ้านขอคะแนนเสียงจากประชาชนควบคู่กับการใช้วิธีรถหาเสียงตระเวนไปทั่วทั้งเขตเลือกตั้ง ทำให้บรรยากาศการแข่งขันในช่วงโค้งสุดท้ายเป็นไปอย่างเข้มข้น ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

 

 

ทั้งนี้ ขณะนี้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง กำลังตรวจรับบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ในการจัดการเลือกตั้งว่ามีความเรียบร้อยหรือไม่ ก่อนจะนำไปจัดเตรียมความพร้อมเพื่อจัดการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง