ผู้ชุมนุมเตรียมบุกบ้าน "สิระ" บ่ายนี้

การเมือง
6 มี.ค. 64
13:51
1,418
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมเตรียมบุกบ้าน "สิระ" บ่ายนี้
กลุ่มคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี และกลุ่มราษฎรนนทบุรี เตรียมบุกบ้าน "สิระ เจนจาคะ" บ่ายนี้ หลังจากทางกลุ่มอ้างว่ามีการเหยียดหยามกลุ่มราษฎรใช้ความรุนแรง

วันนี้ (6 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี และกลุ่มราษฎรนนทบุรี นำโดยนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบรท์ อดีตแกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เตรียมที่จะนำกำลังมวลชนเดินขบวนต่อต้านอำนาจไม่ชอบธรรมของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากรังสิตไปหลักสี่

 

 

 

จุดนัดหมายของมวลชนในวันนี้ คือบริเวณสะพานลอย สถานีขนส่งรถตู้ต่างจังหวัดรังสิต ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างการรอให้มวลชนเดินทางมาสมทบให้มากพอ ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง

นายชินวัตร แกนนำกลุ่มราษฎรนนทบุรี เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์วันนี้ ยืนยันเป้าหมายร่วมกันของกลุ่มราษฎรคือต้องการที่จะยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ รวมทั้งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออก และปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

 

 

 

ส่วนกิจกรรมที่เป็นไฮไลต์ในวันนี้ จะมีการออกเดินขบวนไปยังเขตหลักสี่แล้วก็จะทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองที่บ้านของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ

เพราะที่ผ่านมานายสิระได้มีการท้าทายกลุ่มราษฎร การที่ไปบ้านของนายสิระในบ่ายวันนี้ เพื่อที่จะทำให้นายสิระเชื่อว่าการชุมนุมที่ผ่านมาของกลุ่มราษฎรเป็นไปอย่างสันติอหิงสาไม่มีความรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

 

จากนั้น จะเดินทางไปทำกิจกรรมสัญลักษณ์ทางการเมืองที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ และจะไปศาลอาญาร่วมกับกลุ่ม Restart Democracy - ประชาชนสร้างตัว" หรือ "รีเด็ม" (REDEM) และจะสมทบกับกลุ่มเดินทะลุฟ้าที่แยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจนครบาลยืนยันรับมือชุมนุมจะปฏิบัติตามขั้นตอน

เช็กด่วน! 5 จุดม็อบ 6 มีนา อยู่ที่ไหนบ้าง?

บช.น.วางแผนดูแลจราจร-ปรับตามสถานการณ์ชุมนุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง