บช.น.ยืนยันพบหลักฐานการ์ด WEVO เตรียมป่วน #ม็อบ6มีนา

อาชญากรรม
7 มี.ค. 64
12:26
2,559
Logo Thai PBS
บช.น.ยืนยันพบหลักฐานการ์ด WEVO เตรียมป่วน #ม็อบ6มีนา
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยพบหลักฐานโตโต้ ปิยรัฐ และการ์ด WEVO ซุกหนังสติ๊ก - ระเบิดควันในกระเป๋าเตรียมก่อเหตุความวุ่นวายในการชุมนุมวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมควบคุมตัวผู้ขัดขวางรถควบคุมผู้ต้องหาแล้ว 18 คน เร่งติดตามอีกกว่า 10 คน

วันนี้ (7 มี.ค.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมคณะทำงาน เปิดเผยผลปฏิบัติการควบคุมดูแลสถานการณ์การชุมนุมเมื่อวานที่ผ่านมา โดยระบุว่า การเข้าควบคุมตัวนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้” หัวหน้ากลุ่มการ์ด WEVO  บริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในย่านเมเจอร์รัชโยธิน เป็นการเข้าควบคุมตัวหลังทราบข่าวว่า จะมีผู้รวมกลุ่มกัน เพื่อก่อเหตุความวุ่นวายในเหตุการณ์ชุมนุมย่านเมเจอร์รัชโยธิน เมื่อตำรวจชุดสืบสวนเข้าพื้นที่เฝ้าสังเกตการณ์ ก็พบกับนายโตโต้


ทั้งนี้ เมื่อตรวจค้นกระเป๋าเป้ และรถยนต์ ยังพบของกลางจำนวนมากที่บ่งชี้ว่า เตรียมไว้เพื่อใช้ก่อเหตุความวุ่นวายในการชุมนุม อาทิ หนังสติ๊ก 15 อัน หัวน็อต 50 ชิ้น ลูกแก้ว 300 ลูก ระเบิดควัน 30 ลูก ถุงปลาร้า 30 ถุง หมวกกันกระแทก 13 ใบ เสื้อเกราะ 37 ตัวท่อเก็บแก๊สน้ำตา 1 อัน และโล่ 1 อัน


นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้าขัดขวางรถควบคุมตัวผู้ต้องหาของเจ้าหน้าที่ ขณะนี้ถูกควบคุมตัวทั้งหมด 18 คน จากข้อมูลเบื้องต้นยังมีผู้กระทำผิดอีกมากกว่า 10 คนซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว


สำหรับผู้ที่ถูกควบคุมตัวทั้งหมด ในเบื้องต้น จะถูกแจ้งความในคดีร่วมกันจัดการชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและอาจเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรค COVID-19 อันเป็นการฝ่าฝืน พ ร ก ฉุกเฉิน และข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อฐานเป็นอั้งยี่และซ่องโจร


ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น เบื้องต้นมีรถควบคุมตัวผู้ต้องขังของทางราชการถูกทุบตีเสียหาย 9 คัน ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 7 นาย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้ง 4 ข้อหา "โตโต้-การ์ด WEVO" จ่อฝากขัง 8 มี.ค.นี้

รวบ "โตโต้ WEVO" ส่งตชด.ภาค 1 อีก 14 คนรอบนรถควบคุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง