ชาวเมียนมาในไทยรวมตัวหน้า UN ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากการชุมนุม

การเมือง
7 มี.ค. 64
15:19
744
Logo Thai PBS
ชาวเมียนมาในไทยรวมตัวหน้า UN ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากการชุมนุม
ชาวเมียนมาในประเทศไทย รวมกลุ่มจัดกิจกรรมไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมต่อต้านรัฐประหารในเมียนมาและเรียกร้องให้หยุดยิงประชาชนผู้ร่วมชุมนุม

วันนี้ (7 มี.ค.2564) ชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยรวมกลุ่มกันร่วมร้องเพลงเพื่อรำลึกถึงและไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต​ พร้อมโบกธงประจำชาติเมียนมาในกิจกรรมต่อต้านรัฐประหารของกองทัพเมียนมา เรียกร้องขอให้หยุดยิงประชาชนผู้ร่วมชุมนุมต่อต้านรัฐประหาร

นอกจากนี้มีการฉายภาพผู้เสียชีวิตจากเหตุการสลายการชุมนุมบนจอโปรเจคเตอร์​​ และชาวเมียนมายังร่วมกันบริจาคเงินเพื่อส่งไปช่วยเหลือชาวเมียนมาที่ได้รับผลกระทบ​จากเหตุการณ์​นี้ พร้อมทั้งวางพวงหรีดแสดงความอาลัย กิจกรรมนี้จัดที่บริเวณด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ (UN)

 

หนึ่งในผู้ที่มาร่วมกิจกรรม ซึ่งอาศัยในประเทศไทยมา​กว่า​ 16​ ปี บอกถึงสาเหตุที่ชาวเมียนมาทั้งในเมียนมาและในต่างประเทศออกมาต่อต้านอำนาจทหาร​ เพราะทุกคนไม่อยากกลับไปใช้ชีวิตอย่างเดิม​ พร้อมยอมรับว่าเสียใจมากที่ประเทศต้องกลับมาเผชิญสถานการณ์ตกอยู่ใต้อำนาจทหารอีกครั้ง​ รวมทั้งแสดงความกังวลถึงครอบครัวในฝั่งเมียนมา​ ที่ไม่สามารถติดต่อได้ตลอดเวลา

 

ตลอดการทำกิจกรรม ประชาชนชาวเมียนมาต่างสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19

ขณะที่การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยตลอดการจัดกิจกรรมมีตำรวจ สน.นางเลิ้ง เข้าดูแลรอบพื้นที่ โดยจัดพื้นที่ให้ทำกิจกรรมบนทางเท้าเท่านั้น เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจรบนถนนราชดำเนินนอก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง