กุลวุฒิ คว้ารองแชมป์แบดมินตันสวิสโอเพ่น

กีฬา
7 มี.ค. 64
21:21
479
Logo Thai PBS
กุลวุฒิ คว้ารองแชมป์แบดมินตันสวิสโอเพ่น
กุลวุฒิ วิทิตศานต์ โชคร้ายได้รับบาดเจ็บระหว่างแข่ง พลาดโอกาสคว้าแชมป์เวิลด์ทัวร์หนแรกของตัวเอง หลังพ่าย เอ็กเซลเซ่น ในรอบชิง

แบดมินตัน "สวิส โอเพ่น" รอบชิงชนะเลิศ รายการระดับเวิลด์ ทัวร์ 300 กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ดาวรุ่งวัย 19 ปีของไทย มือ 25 ของโลกในประเภทชายเดี่ยว เจองานหนักเมื่อต้องดวลกับ วิคเตอร์ เอ็กเซลเซ่น มือ 1 ของรายการจาก เดนมาร์ค ที่เพิ่งคว้าแชมป์ในศึก "ไทยแลนด์ โอเพ่น" 2 รายการติดเมื่อเดือนมกราคมที่่ผ่านมา


แม้ประสบการณ์จะเป็นรอง แต่ "น้องวิว" สู้กับคู่แข่งในเกมแรกได้อย่างสูสี เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 11-10 ก่อนจะถูกแซงในช่วงท้ายทำให้พ่ายไปด้วยคะแนน 16-21 เข้าสู่เกมที่สอง "น้องวิว" โชคร้ายได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ทำให้เล่นไม่ถนัด ถูกคู่แข่งทำแต้มทิ้งห่างก่อนจะพ่ายไปด้วยคะแนน 6-21 ส่งผลให้ "กุลวุฒิ" แพ้ให้กับ เอ็กเซลเซ่น ในรอบชิงเป็นหนที่สองต่อจากรายการ สเปน มาสเตอร์ส เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว รับเงินรางวัลปลอบใจ 5,320 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1 แสน 6 หมื่นบาท


สำหรับแบดมินตันรายการต่อไป คือศึก "ออล อิงแลนด์" รายการระดับเวิลด์ ทัวร์ 1,000 ช่วงระหว่างวันที่ 17-21 มีนาคมนี้ แต่ศึก "ออล อิงแลนด์" ปีนี้ จะไม่ถูกนำมาคิดคะแนนสะสมคัดโควต้าโอลิมปิก เพราะนำผลงานในปี 2020 มาคิดคะแนนไปแล้ว เนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนท์สุดท้ายก่อนที่ บีดับเบิ้ลยูเอฟ จะประกาศพักการแข่งขันนาน 9 เดือนจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรค "โควิด-19"

ไฮไลท์การแข่งขัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง