มวลชนปักหลักหน้าศาลอาญา ให้กำลังใจแกนนำ-แนวร่วมคณะราษฎร

การเมือง
8 มี.ค. 64
14:15
293
Logo Thai PBS
มวลชนปักหลักหน้าศาลอาญา ให้กำลังใจแกนนำ-แนวร่วมคณะราษฎร
กลุ่มมวลชนเคลื่อนย้ายขบวนจากหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด มาปักหลักที่หน้าศาลอาญา รัชดา เพื่อให้กำลังใจแกนนำและแนวร่วมคณะราษฎร ที่ถูกสั่งฟ้องศาล คดีชุมนุมที่ท้องสนามหลวง เมื่อ ก.ย.ปี 63

วันนี้ (8 มี.ค.64) กลุ่มผู้จัดกิจกรรมเดินทะลุฟ้า พร้อมแนวร่วมเดินย้อนแนวถนนรัชดาภิเษก จากหน้าสำนักงานอัยการสูงสุดมาปักหลักที่หน้าศาลอาญา รัชดา เพื่อรอให้กำลังใจแกนนำและแนวร่วมคณะราษฎร 22 คน หลังอัยการมีคำสั่งฟ้องในคดีการชุมนุมและปักหมุดที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 19 - 20 ก.ย.63 ด้วยข้อหาตามมาตรา 112 มาตรา 116 และมาตรา 215 รวมทั้งข้อหาอื่น ๆ แตกต่างกันไป

 

ตัวแทนมวลชน คาดหวังว่า แกนนำและแนวร่วมคณะราษฎรที่ถูกสั่งฟ้องจะได้รับการประกันตัวพร้อมยืนยันว่า การจัดกิจกรรมรวมตัวและปราศรัยแสดงจุดยืนวันนี้ ไม่ใช่การหมิ่นฯศาล

กลุ่มมวลชน ยังยืนยันว่าจะปักหลักหน้าประตูศาลอาญา รัชดา จนกว่ากระบวนการด้านในจะเสร็จสิ้นทั้งหมด แต่หากแกนนำและแนวร่วมไม่ได้รับการประกันตัว ก็จะยังคงเดินหน้าเคลื่อนไหวเรียกร้อง 3 เรื่องหลักต่อ คือ ปล่อยเพื่อนเรา, ยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112 และการเขียนรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน รวมทั้ง

 

เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก ขณะที่ ตำรวจควบคุมฝูงชน และตำรวจนครบาลพหลโยธิน ตรึงกำลังเพื่อรักษาความเรียบร้อยและปลอดภัยที่ประตู และด้านในรั้วศาลอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง