แจ้ง 3 ข้อหาหนัก "กำนัน" ยิงในผับ เจ็บ 4 คน ฉุนพนักงานให้เลื่อนรถ

อาชญากรรม
8 มี.ค. 64
15:28
1,367
Logo Thai PBS
แจ้ง 3 ข้อหาหนัก "กำนัน" ยิงในผับ เจ็บ 4 คน ฉุนพนักงานให้เลื่อนรถ
ตำรวจ สภ.บ้านแพง จ.นครพนม ตั้ง 3 ข้อหาหนัก กำนัน ต.นางัว หลังใช้ปืนยิงในผับ เจ็บ 4 คน ไม่พอใจพนักงานให้เลื่อนรถไปจอดที่อื่น เตรียมควบคุมตัวขอศาลฝากขังพรุ่งนี้ พร้อมค้านประกันตัว

ความคืบหน้าคดีนายไพศาล แสงนาราย อายุ 58 ปี กำนัน ต.นางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม ใช้อาวุธปืนพกสั้นกราดยิงในผับแห่งหนึ่ง ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 (บ้านแพง-นครพนม) จำนวน 8 นัด ทำให้มีผู้บาดเจ็บจากการถูกยิง 4 คน เป็นนักท่องเที่ยว มือกลาง และนักร้อง ต่อมาการ์ดในผับช่วยกันจับผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง โดยเหตุเกิดเมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) เวลา 22.20 น.


วันนี้ (8 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพศาลยังถูกคุมตัวในห้องขัง สภ.บ้านแพง โดยระบุว่า เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งช่วงเย็นของวันที่เกิดเหตุนั้น ได้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เลี้ยงฉลองสร้างศาลาการเปรียญวัดประจำหมู่บ้านแล้วเสร็จ กระทั่งชักชวนกันมาต่อที่ผับดังกล่าว เมื่อขับรถยนต์มาจอดก็ถูกพนักงานรับรถไล่ให้ไปจอดที่อื่น แต่ตนเองไม่สนใจและเดินเข้าไปที่ร้าน โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและค้นอาวุธตามขั้นตอน ขณะที่ตนเองจะเข้าไปในผับการ์ดประจำร้านบอกให้ไปเลื่อนรถออกก่อน เพราะกีดขวางการจราจร เป็นเหตุให้ไม่พอใจ จากนั้นเดินไปเลื่อนรถและนำอาวุธปืนพกมาด้วย เมื่อเข้ามานั่งได้ไม่ช้าก็ชักปืนออกมายิงขึ้นฟ้า 3 นัด การ์ดจึงวิ่งกรูเข้ามาแย่งปืน ระหว่างนั้นตนเองก็เหนี่ยวไกปืนยิงกราดไปทั่ว โดยไม่ทราบว่าไปโดนถูกใครบ้าง กระทั่งสร่างเมาแล้วรู้สึกเสียใจมาก

ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

ด้าน น.ส.วลัยลักษณ์ อุปเสน เจ้าของร้าน บอกว่า เพิ่งเปิดร้านได้เพียงเดือนเศษก็เกิดเหตุการณ์ขึ้น ทั้งที่ตรวจอาวุธอย่างเข้มงวด แต่สำหรับรายนี้เมื่อผ่านการตรวจค้นแล้ว การ์ดได้บอกให้ไปเลื่อนรถที่จอดขวางทาง โดยไม่คาดคิดว่าผู้ก่อเหตุจะนำเอาอาวุธปืนกลับมาด้วย

ขณะที่ พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชารี รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านแพง เปิดเผยว่า เบื้องต้นตั้ง 3 ข้อหา คือ พยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และยิงปืนในที่สาธารณะ โดยจะนำตัวผู้ต้องหาสั่งฟ้องศาลจังหวัดนครพนมในวันที่ 9 มี.ค.นี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง