ลูกสาวผู้สมัครนายกเล็กดอนทรายร้องกองปราบฯ ทำคดีแม่ถูกยิง

อาชญากรรม
8 มี.ค. 64
15:36
348
Logo Thai PBS
ลูกสาวผู้สมัครนายกเล็กดอนทรายร้องกองปราบฯ ทำคดีแม่ถูกยิง
ลูกสาวผู้สมัครนายกเทศมนตรี ต.ดอนทราย จ.ราชบุรี ที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในวัด ร้องขอโอนคดีมาอยู่ในความดูแลของกองปราบปราม เนื่องจากผู้ต้องหามีอิทธิพล หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

วันนี้ (8 มี.ค.2564) น.ส.ศิริพร เนียมรักษา ลูกสาวของนางวราพร เนียมรักษา ผู้สมัครนายกเทศมนตรี ต.ดอนทราย จ.ราชบุรี ที่ถูกนายวันชาติ เนียมรักษา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และอดีตกำนัน ต.ดอนทราย ซึ่งเป็นญาติกัน ใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตกลางงานศพภายในวัดท่ามะขาม อ.โพธาราม เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา เข้าร้องเรียนกับผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อขอโอนคดีจากท้องที่ที่เกิดเหตุให้กองปราบปรามทำคดี เนื่องจากผู้ต้องหามีอิทธิพลในพื้นที่ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม แม้ว่าผู้ต้องหายังไม่ได้รับการประกันตัว

 

น.ส.ศิริพร เปิดเผยว่า สาเหตุที่นำหลักฐานเพื่อขอโอนคดีให้มาอยู่ในการดูแลของกองปราบปราม เพราะหลังก่อเหตุ มีคนติดตามขณะเดินทางออกนอกพื้นที่ เพื่อไปยื่นเรื่องขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา จึงทำให้เกิดความหวาดกลัว ประกอบกับเชื่อว่าตำรวจท้องที่มีความรู้จักคุ้นเคยกับผู้ต้องหา ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยมีประวัติทางคดี แต่ก็ไม่ได้รับโทษแต่อย่างใด

สำหรับการดำเนินคดี น.ส.ศิริพร ยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจาต่อรองกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งสิ้น เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นแม่ของตัวเอง ยืนยันจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด

ด้านนายวันชัย ศรีมงคล ทนายความ เปิดเผยว่า คดีนี้เชื่อว่าเข้าเงื่อนไขในการทำเรื่องขอโอนคดีจาก สภ.โพธาราม มาอยู่ที่กองปราบปราม เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ เป็นที่สนใจของประชาชน และส่งผลให้ครอบครัวผู้เสียหายมีความกังวลว่า หากตำรวจท้องที่ทำคดีอาจมีความล่าช้า จึงเชื่อว่าคดีลักษณะนี้เข้าข่ายรับโอนคดีได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! บุกยิงกลางงานศพ ผู้สมัครนายกเล็กเสียชีวิต 1 คน เจ็บ 4 คน

มอบตัว "ส.จ.ราชบุรี" ปฏิเสธทุกข้อหาคดียิงกลางงานศพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง