ศาลไม่ให้ประกัน "โตโต้" ส่วนอีก 14 คนปล่อยตัวชั่วคราว

อาชญากรรม
8 มี.ค. 64
16:53
370
Logo Thai PBS
ศาลไม่ให้ประกัน "โตโต้" ส่วนอีก 14 คนปล่อยตัวชั่วคราว
ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่ม WEVO หลังถูกควบคุมตัวเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ขณะเดียวกันศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาที่เหลืออีก 14 คน

วันนี้ (8 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้ยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรก นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ กับพวกรวม 15 คน กลุ่มการ์ด WEVO ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยศาลอาญาอนุญาตให้ฝากขังได้เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-19 มี.ค.2564 ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 15 คนได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนั้น

ล่าสุด ศาลพิเคราะห์แล้วไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นายปิยรัฐ หรือ โตโต้ ผู้ต้องหาที่ 1 โดยเห็นว่ามีพฤติการณ์คุกคาม ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ประกอบกับผู้ต้องหาที่ 1 ถูกดำเนินคดีในคดีอื่นลักษณะเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหาอีกหลายคดี หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าผู้ต้องหาที่ 1 จะไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันที่ถูกกล่าวหา หรือไปก่อเหตุอันตรายประการอื่นอีก จึงไม่สมควรปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

ส่วนผู้ต้องหาที่ 2-15 ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขัง โดยตีราคาประกันคนละ 45,000 บาท โดยทั้งหมดจะได้รับการปล่อยตัวจากกองบัญชาการตำรวจตะเวนชายแดน จ.ปทุมธานี

คดีนี้ตำรวจบุกเข้าควบคุมตัวนายปิยรัฐกับพวก ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าย่านรัชโยธิน เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยพบว่านายปิยรัฐกับพวกมีพฤติกรรมต้องสงสัย ประกอบกับการข่าวเชิงลึกที่มีเบาะแสว่าจะมีกลุ่มคนเตรียมวัสดุอุปกรณ์เข้าก่อเหตุความวุ่นวายในการชุมนุม จึงเข้าควบคุมตัวนายปิยรัฐ พร้อมพวกรวม 4 คน จากการตรวจค้นกระเป๋าเป้และรถยนต์พบของกลางที่บ่งชี้ว่าอาจจะใช้นำมาก่อเหตุความวุ่นวายในการชุมนุม

นอกจากนี้ในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่จับผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุขัดขวางรถควบคุมตัวผู้ต้องขังด้วย รวมทั้งหมด 18 คน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อกล่าวหา ได้แก่ ข้อหาฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ, ข้อหาฐานเป็นอั้งยี่ และเป็นซ่องโจร

คดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 18 คน โดยมี 2 คนเป็นเยาวชน ซึ่งคดีจะอยู่ในกระบวนการของศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และอีก 1 คนเป็นแพทย์ ซึ่งได้ปล่อยตัวไปแล้วหลังสอบสวน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝากขัง "โตโต้ - การ์ด WEVO" คดี #ม็อบ6มีนา

แจ้ง 4 ข้อหา "โตโต้-การ์ด WEVO" จ่อฝากขัง 8 มี.ค.นี้

บช.น.ยืนยันพบหลักฐานการ์ด WEVO เตรียมป่วน #ม็อบ6มีนา

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง