อังกฤษเปิดโรงเรียนคลายมาตรการ COVID-19

ต่างประเทศ
9 มี.ค. 64
06:28
338
Logo Thai PBS
อังกฤษเปิดโรงเรียนคลายมาตรการ COVID-19
บ้านพักคนชราในอังกฤษทยอยเปิดให้เข้าเยี่ยมผู้พักอาศัย ขณะที่โรงเรียนทั่วประเทศเปิดชั้นเรียนที่โรงเรียนอีกครั้งหลังปิดไปนานหลายเดือน ท่ามกลางการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรคของภาครัฐ

วันนี้ 9 มี.ค.2564 เด็กนักเรียนในอังกฤษหลายล้านคนพากันกลับเข้าไปเรียนหนังสือตามโรงเรียนอีกครั้ง หลังต้องหยุดไปเรียนทางไกลจากบ้านนานร่วม 2 เดือน ในช่วงการปิดเมืองชะลอการระบาดของ COVID-19 เป็นระลอกที่ 2 ท่ามกลางบรรยากาศที่นักเรียนต่างดีใจที่ได้กลับมาเรียนในโรงเรียนอีกครั้ง

การเปิดเรียนนับเป็นขั้นตอนแรกในแผนการ 4 ขั้นตอน สำหรับผ่อนคลายมาตรการ COVID-19 ของรัฐบาล ซึ่งผู้เชี่ยวชาญมองว่าการเปิดเรียนมีความสำคัญไม่ใช่แค่ในด้านการศึกษา แต่ยังดีต่อสุขภาพจิตของเด็กและพ่อแม่เองที่สามารถกลับไปทำงานได้เป็นปกติมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บ้านพักคนชราในอังกฤษก็เริ่มเปิดให้เข้าเยี่ยมผู้พักอาศัยแบบสามารถเข้าไปภายในอาคารได้แล้วเช่นกัน โดยอนุญาตให้เยี่ยมได้เพียง 1 คน และจะต้องตรวจหาเชื้อพร้อมทั้งสวมชุดและอุปกรณ์ป้องกันอย่างแน่นหนา

บางครอบครัวลูกไม่สามารถเข้าไปเยี่ยมอย่างใกล้ชิด และมีโอกาสสัมผัสตัวพ่อแม่ภายในอาคารของบ้านพักคนชราได้มาตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง