"พล.อ.ประวิตร" จำไม่ได้ส่งชื่อรัฐมนตรีใหม่ให้ นายกฯ หรือยัง?

การเมือง
9 มี.ค. 64
09:38
722
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" จำไม่ได้ส่งชื่อรัฐมนตรีใหม่ให้ นายกฯ หรือยัง?
"พล.อ.ประวิตร" ตอบจำไม่ได้ส่งชื่อรัฐมนตรีใหม่แทนตำแหน่งว่างให้นายกรัฐมนตรีหรือยัง ส่วนกรณี 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์โหวตงดออกเสียงให้ รมว.คมนาคมนั้นยังไม่ได้รับรายงาน ชี้ไปละเมิดสิทธิ ส.ส.ไม่ได้

วันนี้ (9 มี.ค.2564) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการส่งรายชื่อบุคคลเพื่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างอยู่ โดยระบุว่า จำไม่ได้ และปฏิเสธกระแสข่าวความขัดแย้งระหว่างนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กับ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.แรงงาน ในฐานะเหรัญญิกพรรค ย้ำว่าไม่มีใครทะเลาะกันและไม่ได้เป็นคนห้าม

ตราบใดที่ยังเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะไม่มีความขัดแย้งในพรรค และไม่ทราบว่าทั้ง 2 คนเดินด้วยกันหรือไม่ เพราะเค้าไม่ได้เป็นสามีภรรยากัน

ส่วนเรื่องผลสอบกรณี 6 ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์ ที่โหวตงดออกเสียงให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ของพรรคภูมิใจไทยนั้น หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงาน แต่คิดว่าเขาต้องมีเหตุผล ยืนยันทุกอย่างต้องทำตามหลักสิทธิมนุษยชนไปละเมิดสิทธิ ส.ส.ไม่ได้ ซึ่งระหว่างที่ให้สัมภาษณ์อยู่นั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข พร้อม รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยได้เดินผ่านและไหว้ พล.อ.ประวิตร เพื่อไปประชุม ครม. 

"อนุทิน" คิดอยู่ปรับตำแหน่ง รมต.ภูมิใจไทย

ด้านนายอนุทิน ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย โดยระบุว่า มีความคิดเรื่องของการปรับเปลี่ยน ตำแหน่งแต่ยังไม่ได้ส่งรายชื่อถึงนายกรัฐมนตรี เนื่องจากนายกรัฐมนตรีระบุเพียงว่าให้ส่งรายชื่อภายในสัปดาห์นี้แต่ยังไม่ได้กำหนดวันที่ชัดเจน


ส่วนการปรับเปลี่ยนเก้าอี้ระหว่างพรรคต้องพิจารณาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างด้วย ทั้งปัจจัยภายนอกและภายใน โดยเฉพาะต้องถามพรรคร่วมรัฐบาลว่ายินดีที่จะสลับด้วยหรือไม่ ซึ่งเลขาธิการของพรรคจะหารือกันเพื่อให้เกิดความราบรื่น และยืนยันที่จะพยายามสนองตอบตามการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการให้เกียรติในฐานะผู้นำของรัฐบาล ขออย่าไปเพิ่มแรงกดดันหรือความกังวลให้กับนายกรัฐมนตรี เพราะรัฐนาวาวันนี้จะต้องเดินหน้าต่อไป

รัฐมนตรีของพรรคยังทำงานได้ผ่านเกณฑ์ ส่วนการทำงานในกระทรวงสาธารณสุขนั้น ยังร่วมงานกันดีอยู่ เข้าขากันดีมาก ระหว่างรัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง

ขณะที่ปมปัญหาจากการโหวต "งดออกเสียง" ของ 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์พรรคพลังประชารัฐ เป็นเรื่องในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้แจ้งอะไรมา หลังมีกระแสว่าบทลงโทษให้ 6 ส.ส. ขอโทษต่อสมาชิกพรรคและไม่รับตำแหน่งในกรรมาธิการเป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยนายอนุทิน ไม่ได้ตอบคำถามว่า พอใจกับผลสอบและการลงโทษหรือไม่ เพียงระบุว่า หากจะขอโทษขอให้ไปขอโทษต่อนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง