ติงสนั่นโซเชียล! นายกรัฐมนตรี ไล่ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ใส่นักข่าว

การเมือง
9 มี.ค. 64
19:10
2,822
Logo Thai PBS
ติงสนั่นโซเชียล! นายกรัฐมนตรี ไล่ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ใส่นักข่าว
นายกรัฐมนตรี ไล่ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ ใส่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล อ้างเพื่อฆ่าเชื้อโรค แต่ชาวโซเชียล ระบุถึงอันตรายจากแอลกอฮอล์ ห้ามฉีดใส่ร่างกายเพราะจะเกิดการระคายได้

วันนี้ (9 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ถือขวดแอลกอฮอล์แล้วมาฉีดใส่นักข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล หลังจากถูกสื่อถามถึงเรื่องที่พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล จะกลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ทำให้นายกรัฐมนตรี เดินลงจากโพเดียมแถลงข่าว โดนใช้หน้ากากอนามัยอุดจมูก พร้อมกับฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ใส่สื่อมวลชน ประจำทำเนียบรัฐบาล แม้สื่อมวลชนจะทักทวงกับนายกรัฐมนตรี ว่าฉีดสเปรย์เข้าปาก ร้องตกใจเสียงหลง แต่นายกรัฐมนตรี สวนกลับว่าจะได้ฆ่าเชื้อไปด้วย 

 

 

 อันตรายหากฉีดใส่ร่างกายระคายเคือง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดกระแสวิจารณ์ในโซเชียลอย่างรวดเร็ว เนื่องจากชาวเน็ตต่างไปค้นหาข้อมูลถึงอันตรายจากสเปรย์แอลกอฮอล์ เพจ Drama-addict แชร์ข้อมูลจากขอบคุณความรู้ดีๆจากขายหัวเราะ ระบุว่า 

แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อได้ ฉีดใส่คนไม่ได้ เชื้อกระจาย เสี่ยงระคายเคือง

แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาดปลอดเชื้อเป็นพิเศษ แต่การฉีดพ่นแอลกอฮอล์ตามร่างกายนั้นไม่ช่วยเพิ่มความปลอดภัย แถมจะเป็นอันตรายเปล่าๆ เพราะเชื้อมักจะมาจากสารคัดหลั่ง การฉีดสารทำลายเชื้อไปตามร่างกายหรือบริเวณกว้างนั้นไม่เข้มข้นพอจะฆ่าเชื้อได้ แต่ในทางกลับกัน ผู้ที่สัมผัสมีสิทธิ์จะแพ้ ระคายเคือง แถมยังทำให้เชื้อฟุ้งกระจาย สมาคมโรคติดเชื้อแห่งประเทศไทยห้ามทำโดยเด็ดขาด! 

 

ขอบคุณความรู้ดีๆจากขายหัวเราะ ถถถถถถถ

โพสต์โดย Drama-addict เมื่อ วันอังคารที่ 9 มีนาคม 2021

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง