สับปะรดทอดน้ำทอดสู้ภัย COVID-19 จ.มหาสารคาม

ภูมิภาค
10 มี.ค. 64
07:57
1,063
Logo Thai PBS
 สับปะรดทอดน้ำทอดสู้ภัย COVID-19 จ.มหาสารคาม
อดีตลูกจ้างเทศบาล หอบสูตรกล้วยทอด อายุ 40 ปี ของแม่ มาเปิดร้านขายสร้างรายได้ให้กับครอบครัว พลิกวิกฤตเป็นโอกาส งัดเมนูเด็ด สับปะรดทอด น้ำมันทอดไม่ซ้ำ ปลอดภัย สู้ COVID-19

วันนี้ (10 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางธนพร ยินดี อดีตลูกจ้างเทศบาลเปิดร้านกล้วยทอด มันทอด นำสูตรเด็ดของแม่มาจากเพชรบูรณ์ กว่า 40 ปี มาสร้างอาชีพ สร้างสรรค์เมนูเด็ด "สับปะรดทอด" สู้ภัย COVID-19 ทอดสด กรอบ อร่อยทุกวัน ซึ่งเปิดขายที่ริมถนนสายมหาสารคาม - กมลาไสย ก่อนถึงสะพานห้วยคะคาง ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม

 

 

 

แม้ได้รับผลกระทบ COVID-19 และราคาวัตถุดิบที่เพิ่มสูงขึ้น แต่ก็ยังขายราคาเดิม ทำให้ลูกค้าติดใจแวะอุดหนุนไม่ขาดสาย และเมนูทอดหลากหลายให้ลูกค้าเลือกซื้อ ประกอบไปด้วย สับปะรดทอด กล้วยทอด เผือกทอด มันทอด ฟักทองทอด และไข่นกกระทาทอด โดยจุดเด่นของร้านคือการทอด จะใช้น้ำมันใหม่ทุกวัน ส่วนน้ำมันเก่าจะมีคนมารับซื้อวันต่อวัน

สาเหตุที่ใช้น้ำมันใหม่ เพราะเป็นห่วงสุขภาพของลูกค้า สำหรับราคาจำหน่าย จะจำหน่ายชุดละ 20 บาท ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะซื้อเมนูเดียว หรือรวมทุกเมนู โดยจะเปิดร้านทุกวัน เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าของจะหมด

 

 

 

สำหรับเมนูที่ลูกค้าติดใจมากที่สุด คือเมนูสับปะรดทอด เชื่อว่าร้านตนเป็นเพียงร้านเดียวใน จ.มหาสารคาม ทางร้าน ใช้สับปะรดพันธุ์ปัตตาเวีย ที่ปลูกทางภาคใต้ เมื่อนำมาชุบแป้งทอดน้ำจะไม่ออกมามากเหมือนสับปะรดพันธุ์อื่นๆ ส่วนรสชาติจะออกไปทางเปรี้ยวอมหวาน เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าเป็นอย่างมาก ทำขายแทบไม่ทัน

 

 



ส่วนรายได้รวมทั้งต้นทุน และกำไร อยู่ที่ 1,000-1,500 บาทต่อวัน สามารถเลี้ยงครอบครัว และส่งลูกเรียนหนังสือได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง