ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุยิงรถ ตชด. เตรียมขออนุมัติหมายจับ

อาชญากรรม
10 มี.ค. 64
14:54
285
Logo Thai PBS
ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุยิงรถ ตชด. เตรียมขออนุมัติหมายจับ
ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุยิงรถบัส ตชด.ที่อุโมงค์รัชโยธินแล้ว เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ ขณะที่การชุมนุม 2 จุด เมื่อวันที่ 9 มี.ค. พบความผิดหลายข้อหา

วันนี้ (10 มี.ค.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.เปิดเผยถึงผลสรุปการปฎิบัติงานจากสถานการณ์การชุมนุม เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า  การชุมนุมมี 2 จุด คือ ที่หน้าศาลอาญารัชดาภิเษก และที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ซึ่งการชุมนุมทั้ง 2 จุด พบการกระทำความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ร.บ.จราจร และ พ.ร.บ.ความสะอาด

ในการชุมนุมที่หน้าศาลอาญารัชดาภิเษกนั้น ทางศาลยุติธรรมกำลังพิจารณาว่ามีการละเมิดศาลหรือไม่อย่างไร หากพบว่ามีการละเมิดศาล ทางตัวแทนศาลยุติธรรมจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจท้องที่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนความคืบหน้าเหตุรถยนต์บัส ตชด. ถูกยิงระหว่างขนย้ายกำลังพล ผ่านทางลอดอุโมงค์รัชโยธิน เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา การสืบสวนขณะนี้ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับ

ขณะที่การดูแลความปลอดภัยการชุมนุมที่จะมีขึ้นวันนี้ เวลา 17.00 น. ที่เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้มีการจัดวางกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนไว้ดูแลความสงบเรียบร้อยตามแผน โดยใช้ตำรวจ สน.พญาไท กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นหลัก ซึ่งต้องประเมินสถานการณ์ว่าจะมีการปรับแผนอย่างไรหรือไม่

ส่วนการนัดหมายจัดกิจกรรมเดินทะลุฟ้า ในที่ 13 มี.ค.นี้  ยอมรับว่าเป็นห่วงเรื่องการใช้ความรุนแรง เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมมีแนวโน้มใช้ความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น การวางกำลังดูแลจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง โดยเตรียมกำลังไว้ดูแลความสงบรวมถึงตั้งสิ่งกีดขวางเพื่อป้องกันการบุกรุกเข้าไปในสถานที่สำคัญ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง