ผบ.ตร.ปัดขอโอนรับ "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" กลับ ตร.

การเมือง
11 มี.ค. 64
20:42
235
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ปัดขอโอนรับ "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" กลับ ตร.
ผบ.ตร.ยืนยันไม่ได้ส่งเรื่องขอ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล กลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ยืนยันประชุม ก.ต.ช.-ก.ตร. พรุ่งนี้ (12 มี.ค.) มีวาระนี้หรือไม่

วันนี้ (11 มี.ค.2564) พล.ต.อ.เอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยครั้งแรกหลังมีกรณีการลงนามในคำสั่งนายกรัฐมนตรี ให้โอนย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับเข้ารับราชการตามเดิมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้ส่งเรื่องขอตัว แต่ตามระเบียบ หากมีการโอนย้ายก็ต้องอยู่ที่การพิจารณาของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) พร้อมยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกหนักใจหรือกังวลใจหาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะกลับมาเป็นตำรวจ

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ยังไม่เห็นหนังสือส่งตัว เรื่องเอกสารถ้าจะมีก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำลังพลที่จะประมวลเสนอมา เบื้องต้นได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ไว้ถ้ามีหนังสือมาก็ขอให้รีบเสนอมา ส่วนกรณีที่จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในวันพรุ่งนี้ (12 มี.ค.) จะมีการพิจารณากรณี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หรือไม่ ตนไม่สามารถตอบได้

มีรายงานว่า การประชุม ก.ต.ช. และ ก.ตร. พรุ่งนี้ ถูกจับตาว่าจะมีการนำวาระกำหนดตำแหน่งของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้าพิจารณาในนัดนี้หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เซ็นส่งตัว "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" กลับ สตช.

โฆษก ตร.ยืนยันคำสั่งย้ายกลับ "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" รอเคาะตำแหน่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง