ทำเนียบปรับปรุงหลังคาตึกสันติไมตรี คาดใช้งบ 6 ล้านบาท

การเมือง
12 มี.ค. 64
06:22
637
Logo Thai PBS
ทำเนียบปรับปรุงหลังคาตึกสันติไมตรี คาดใช้งบ 6 ล้านบาท
กรมยุทโยธาทหารบก สำรวจหลังคาตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล หลังน้ำฝนรั่วซึมเข้ามาภายในตัวตึกในวันฝนตกหนัก คาดอาจะใช้งบประมาณ 6 ล้านบาทในการซ่อมแซม

วันนี้ (12 มี.ค.2564) หลังจากเกิดเหตุการณ์หลังคาตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาลรั่วซึมเข้ามาภายในตัวตึก ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แถลงข่าวหลังเป็นประธานการประชุม ครม.เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ต้องเร่งประสานเจ้าหน้าจากกรมยุทโยธาทหารบก เข้าซ่อมแซม และเมื่อวานนี้ ได้เข้าสำรวจและเริ่มดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมหลังคาตึกสันติไมตรีทันที หลังการประชุม ศบค.ชุดเล็กเสร็จสิ้น

 


ขั้นตอนการซ่อมปรับปรุงหลังคาตึกสันติไมตรี จะเริ่มทำการปูผ้าใบคลุมพื้นที่ที่เป็นส่วนของหลังคาทั้งหมดของตึกสันติไมตรี ขณะเดียวกันจะมีการจัดทำหลังคาสำเร็จเพื่อนำมาครอบ โดยจะแยกครอบเป็นส่วน ๆ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการใช้งานของตึกสันติไมตรี รวมทั้งจะไม่กระทบกับสถาปัตยกรรมเดิมด้วย

 


สำหรับปัญหาหลังคารั่วของตึกสันติไมตรีนั้น เกิดจากปัญหาเวลาตั้งเสาของอาคาร เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปบนหลังคาตึกจะไปกระทบกับรอยยาแนวที่เชื่อมส่วนที่เป็นหลังคากับบริเวณโครงสร้างตึก จึงทำให้เกิดรอยรั่วซึม สำหรับเวลาการปรับปรุงซ่อมแซมนั้นจะใช้เวลาให้เร็วที่สุด โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 6,000,000 บาท นอกจากนี้จะต้องมีการซ่อมแซมเชิงชายรอบตึกไทยหลังพบว่ามีการชำรุดผุพังเช่นกัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง