ลุ้นประกัน "รุ้ง-เพนกวิน-ไผ่" เตรียมหลักทรัพย์เงินสด 1.5 ล้านบาท

การเมือง
12 มี.ค. 64
10:47
263
Logo Thai PBS
ลุ้นประกัน "รุ้ง-เพนกวิน-ไผ่" เตรียมหลักทรัพย์เงินสด 1.5 ล้านบาท
ทนายความพร้อมอาจารย์ธรรมศาสตร์-มหิดล เข้ายื่นคำร้องขอประกันตัว "รุ้ง-เพนกวิน-ไผ่" อีกครั้ง พร้อมเตรียมหลักทรัพย์เงินสด 1,500,000 ยื่นประกัน ชี้เหตุจำเป็นเรื่องการศึกษา

วันนี้ (12 มี.ค.2564) นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความพร้อมคณะอาจารย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอาจารย์จากมหาวิทยาลัยมหิดล เดินทางไปศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นขอประกันตัว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน และ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน อีกครั้ง โดยใช้หลักทรัพย์เงินสดยื่นขอประกันคนละ 500,000 บาท พร้อมตำแหน่งข้าราชการของคณะอาจารย์เป็นหลักประกันพร้อมด้วย


ทนายกฤษฎางค์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้หารือกับครอบครัวของผู้ต้องขัง เห็นว่า ควรจะมีการนำบุคคลที่มีความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะอาจารย์ผู้สอน มาแถลงต่อศาลถึงเหตุแห่งความจำเป็นของผู้ต้องขังที่ยังเป็นนักศึกษา ซึ่งในปีนี้เป็นการเรียนชั้นปีสุดท้ายและช่วงนี้เป็นสัปดาห์ของการสอบ การยื่นประกันตัวครั้งนี้จึงเพิ่มวงเงินคนละ 500,000 บาท เพื่อให้ศาลเชื่อถือว่า ผู้ต้องขังจะไม่มีการหลบหนีและไม่ยุ่งเหยิงกับพยานรวมทั้งจะไม่ไปก่ออันตรายให้เกิดความเสียหาย


ด้าน น.ส.จันทนี ในฐานะตัวแทนคณะอาจารย์ ระบุว่า ส่วนตัวอาจารย์มีข้อกังวล ในเรื่องของการเรียนการสอนของนักศึกษา ที่อาจจะได้รับผลกระทบ เพราะเป็นวิชาการทำวิจัยที่นักศึกษาต้องมีการศึกษาค้นคว้า แต่หากไม่ได้ออกมาเรียนต่อ ก็จะทำให้เสียโอกาสทางการศึกษา ในฐานะอาจารย์และผู้บริหาร จึงมายื่นประกันตัวนักศึกษาในวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง