ปส.สกัดจับแก๊งลอบขนยาบ้า 5 ล้านเม็ดจากชายแดนอีสาน

อาชญากรรม
13 มี.ค. 64
13:09
1,510
Logo Thai PBS
ปส.สกัดจับแก๊งลอบขนยาบ้า 5 ล้านเม็ดจากชายแดนอีสาน
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับขบวนการรับจ้างขนยาเสพติดชื่อ "กลุ่มนักบินเพชรบูรณ์" พร้อมของกลางยาบ้านกว่า 5 ล้านเม็ด ส่วนอีกคดีเป็นขบวนการค้ากัญชา มีผู้ต้องหาคนสำคัญสวมกำไลอีเอ็ม แต่กลับออกนอกพื้นที่ได้โดยไม่ถูกตรวจจับ

วันนี้ (13 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดเผยผลปฏิบัติการสกัดจับขบวนการลักลอบขนยาเสพติดได้ 15 คน พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 15 ล้านเม็ด 

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยคดีสำคัญคือขบวนการลักลอบค้ากัญชา ปฏิบัติการจับผู้ต้องหาได้ 8 คน พร้อมยึดของกลาง ได้กัญชากว่า 1,000 กิโลกรัม และยาเสพติดชนิดอื่นอีกจำนวนหนึ่ง ขยายผลยึดทรัพย์ได้มากกว่า 4 ล้านบาทใน จ.ชลบุรี โดยคดีนี้ตำรวจเข้าสกัดจับระหว่างที่ผู้ต้องหาขนย้ายยาเสพติดเข้ามาพักไว้ย่านปริมณฑล เพื่อพักคอยก่อนส่งออกไปในประเทศที่ 3

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า มีผู้ต้องหา 1 ใน 8 คนนี้ชื่อนายอนันต์ สุโข ตรวจค้นร่างกายพบว่ามีการสวมกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า และตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกจับกุมในคดีค้ากัญชาเมื่อปี 2557 ในพื้นที่ จ.ชลบุรี เช่นเดียวกัน

ส่วนคดีรับจ้างลักลอบขนยาเสพติด เป็นการสกัดจับขบวนการลักลอบรับจ้างขนยาเสพติดชื่อ กลุ่มนักบินเพชรบูรณ์ โดยจับผู้ต้องหาได้ 1 คน พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 5.3 ล้านเม็ด รถยนต์และโทรศัพท์มือถือ การสืบสวนพบว่า กลุ่มนี้จะรับจ้างขนจากแนวชายแดนพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ตอนใน ใช้เส้นทางถนนสายวังสะพุง-หล่มเก่า จ.เลย

ส่วนอีก 2 คดีในพื้นที่ จ.เลย และ จ.อุดรธานี ยึดยาบ้าได้ 184,000 เม็ด ซึ่งทั้ง 2 คดี ผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ลักลอบขนยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน แถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีชาวลาวร่วมขบวนการด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง