"เทพไท" ร้อง กกต.ยุบพรรคพลังประชารัฐ

การเมือง
13 มี.ค. 64
13:40
1,958
Logo Thai PBS
"เทพไท" ร้อง กกต.ยุบพรรคพลังประชารัฐ
"เทพไท" แถลงกรณีร้อง กกต.ยุบพรรคพลังประชารัฐ โดยอ้างว่ามีกรรมการบริหารและสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแถลงเข้าข่ายใส่ร้าย เพื่อหวังผลคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช

วันนี้ (13 มี.ค.2564) นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณียื่นคำร้องยุบพรรคพลังประชารัฐ ต่อ กกต.ว่า เพื่อให้พิจารณาดำเนินการกับสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ จากกรณีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช และมีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐกลุ่มหนึ่ง นำโดยนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช และนายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมแถลงข่าวกล่าวหาว่าการเลือกตั้งเขต 3 นครศรีธรรมราช ไม่ใช่การเลือกตั้งซ่อม เพราะ ส.ส.คนเดิมถูกตัดสิทธิ์ เนื่องจากทุจริตการเลือกตั้ง

นายเทพไท กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีการแถลงเปิดตัวนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราชในขณะนั้น ซึ่งการแถลงข่าวมีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหลายคนร่วมอยู่ด้วย รวมทั้งนายสายัณห์ และนายนิพันธ์ ซึ่งเป็นการแถลงข่าวที่เป็นเท็จ มีผลต่อคะแนนนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ และถือว่านายนิพันธ์ ซึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรครับรู้อยู่แล้ว แต่ไม่ทำการท้วงติงหรือทัดทาน ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 22 กำหนดไว้แล้วว่า หากกรรมการบริหารพรรครับรู้การกระทำแล้วไม่ทัดทาน ก็ถือว่ากรรมการบริหารพรรครู้เห็นเป็นใจในการกระทำผิด ซึ่งมีโทษถึงขั้นยุบพรรค

จึงต้องการให้ กกต.พิจารณาดำเนินการต่อผู้กระทำผิด คือ นายสายันต์ นายนิพันธ์ และนายอาญาสิทธิ์ ที่ร่วมกันใส่ร้ายพรรคการเมืองอื่น และขอให้ กกต.พิจารณาการกระทำความผิดของสมาชิกและกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ว่าเข้าข่ายความผิดถึงขั้นยุบพรรคหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ไม่น่าจะใช้เวลานาน เพราะทุกอย่างชัดเจนอยู่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง