ห้ามค้างคืน ตร.เจรจาม็อบเดินทะลุฟ้า v.2 เปิดการจราจร

การเมือง
13 มี.ค. 64
19:04
337
Logo Thai PBS
ห้ามค้างคืน ตร.เจรจาม็อบเดินทะลุฟ้า v.2 เปิดการจราจร
ตำรวจนครบาลเตรียมเจรจาให้ผู้ชุมนุมเปิดการจราจร ถ.พิษณุโลก จากแยกนางเลิ้งไปสะพานชมัยมรุเชฐ หวั่นกระทบการจราจรวันจันทร์ ระบุหากไม่ยอมเปิดการจราจรจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย

วันนี้ (13 มี.ค.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการดูแลการชุมนุมของกลุ่ม เดินทะลุฟ้า v.2 บริเวณแยกนางเลิ้งถึงสะพานชมัยมรุเชษฐ ว่า เบื้องต้นการชุมนุมดังกล่าวเป็นการชุมนุมผิดกฎหมาย ซึ่งการปิดการจราจรในจุดดังกล่าวจะกระทบต่อการจราจร อีกทั้งมีโรงเรียนที่อยู่ละแวกใกล้เคียง 3 แห่ง ซึ่งในวันจันทร์โรงเรียนต่างๆ จะเปิดตามปกติ

อีกทั้งยังมีหน่วยงานราชการอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องเจรจาให้ผู้ชุมนุมเปิดการจราจรช่วง ถ.พิษณุโลก จากสามแยกนางเลิ้ง ถึงเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ แต่หากผู้ชุมนุมไม่เปิดการจราจรในจุดดังกล่าว ก็มีความจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย ขณะที่สถานการณ์ในปัจจุบันยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้กำลังหรืออุปกรณ์พิเศษในการยุติการชุมนุม

 

ส่วนจุดชุมนุม ถ.พระราม 5 เลียบคลองเปรมประชากร ช่วงสะพานชมัยมรุเชษฐ ถึงสะพานอรทัย จะอนุโลมให้ผู้ชุมนุมกลุ่ม Save บางกลอย, พีมูฟ และกลุ่มเดินทะลุฟ้าบางส่วนพักค้างคืนได้ชั่วคราว แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ส่วนในช่วงกลางคืน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะจัดกำลังสายตรวจออกตรวจตราพื้นที่ และคัดกรองกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่อาจเข้ามาก่อความปั่นป่วนในพื้นที่ได้ ขณะเดียวกันยังคงกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชนที่อยู่ภายในทำเนียบรัฐบาลและพื้นที่อื่นๆ โดยรอบ เ​นื่องจากสถานการณ์​ยังไม่น่าเป็นห่วง สามารถควบคุมดูได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประชิดทำเนียบ ปักหลักชุมนุมเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง