ระดมค้นหาชาวบ้านหลงป่าดงใหญ่ บุรีรัมย์ นาน 6 วัน

อาชญากรรม
14 มี.ค. 64
13:08
337
Logo Thai PBS
ระดมค้นหาชาวบ้านหลงป่าดงใหญ่ บุรีรัมย์ นาน 6 วัน
เจ้าหน้าที่ระดมทีมค้นหาชายวัย 48 ปี ขาดการติดต่อนาน 6 วัน หลังเข้าไปหาของป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ครอบครัวหวั่นเกิดอุบัติเหตุ หรือถูกสัตว์ป่าทำร้าย

วันนี้ (14 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ตำรวจ และชาวบ้าน กว่า 50 คน เร่งค้นหานายวัลลภ สอนรัมย์ อายุ 48 ปี ชาวบ้านฐานเจ้าป่า ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ หลังครอบครัวแจ้งว่าได้หลงป่าดงใหญ่ขณะเข้าไปเก็บเห็ดและผักหวาน นานกว่า 6 วัน กังวลว่าอาจได้รับอันตราย

 

สำหรับการค้นหาเจ้าหน้าที่แบ่งเป็น 5 ทีม ทีมละ 10 คน ออกเดินเท้าตามในจุดที่คาดว่านายวัลลภจะพลัดหลง รวมทั้งมีชุดที่ขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ออกตามค้นหาตามจุดต่าง ๆ โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ค้นหาบริเวณเขาแสลงพันธุ์และพื้นที่ใกล้เคียง แต่ยังไม่พบร่องรอย จากข้อมูลพบว่านายวัลลภมีความชำนาญในการเดินป่า เพราะเป็นอาสาพิทักษ์ป่าและเคยเข้าไปเก็บเห็ดบ่อยครั้ง

ขณะที่ลูกสาวของผู้สูญหาย เปิดเผยถึงสาเหตุที่เพิ่งแจ้งเจ้าหน้าที่ ว่า ไม่มีใครคาดคิดว่าพ่อจะพลัดหลงป่า เพราะมีความชำนาญเรื่องการเดินป่า ที่ผ่านมาก็เข้า-ออกป่าบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้หายไปหลายวันจนรู้สึกเป็นห่วง เกรงว่าอาจประสบอุบัติเหตุ หรือถูกสัตว์ป่าทำร้าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง