ชี้ "สรยุทธ" จัดรายการข่าวได้ ห้ามนั่งพิธีกรพรรคการเมือง

อาชญากรรม
14 มี.ค. 64
13:17
971
Logo Thai PBS
 ชี้ "สรยุทธ" จัดรายการข่าวได้ ห้ามนั่งพิธีกรพรรคการเมือง
"สรยุทธ" ได้รับพักโทษชั่วคราว ระบุดีใจที่ได้อิสรภาพอีกครั้ง ด้านอธิบดีกรมคุมประพฤติ ระบุเงื่อนไขใส่กำไลติดตามตัว ห้ามเคลื่อนย้ายนอกพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต ระบุจัดรายการข่าวได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้จรรยาบรรณข่าว ห้ามนั่งพิธีกรพรรคการเมือง

วันนี้ (14 มี.ค.2564) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าว เปิดใจหลังได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังจากที่ได้รับการพิจารณาพักโทษโดยเหตุพิเศษ แต่ต้องใส่กำไลไลอิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัวระยะเวลา 14 เดือน โดยนายสรยุทธ ให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งว่า 

ดีใจที่ได้อิสรภาพอีกครั้ง ถึงจะไม่เต็ม 100% เพราะยังต้องถูกคุมประพฤติ แต่ก็ได้ออกจากเรือนจำ  ไม่มีอะไรจะบอกมากกว่าคำว่าขอบคุณ 

ทั้งนี้ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ พร้อมกับทีมพิธีกรข่าวช่อง 3 ได้เดินทางมารับนายสรยุทธ โดยนายชูวิทย์ พร้อมกับมอบพระพุทธรูปให้ พร้อมอวยพรขอให้มีความรุ่งเรือง ไม่มีเรื่องร้อนใ จและขอให้กลับมาทำประโยชน์ให้สังคม ให้เอาพระและธรรมมะนำ

นายชูวิทย์ ถามว่าถามว่า อิสรภาพหอมหวลมั้ย นายสรยุทธ ตอบว่าหอมมาก พร้อมยังถามอีกว่าจะกลับมาจัดรายการเมื่อไหร่ นายสรยุทธ กล่าวว่า ขอคิดก่อน 

ห้ามนั่งพิธีกรพรรคการเมือง-จัดรายการข่าวได้

ด้านนายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวว่า เงื่อนไขการคุมประพฤติของนายสรยุทธ การพักโทษว่า หลังจากติดกำไลอิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัวแล้ว นายสรยุทธ จะไม่สามารถกลับไปใกล้กับบริเวณเรือนจำได้เพราะเป็นข้อห้าม เนื่องจากเกรงว่าจะมีการติดต่อกับนักโทษภายใน นอกจากนี้ยังห้ามขึ้นเครื่องบิน แต่หากจะเดินทางต้องขออนุญาตก่อน ห้ามเคลื่อนย้ายออกนอกสถานที่ได้รับอนุญาต คือ พื้นที่กทม.และปริมณฑล ยกเว้นได้รับอนุญาต รวมถึงห้ามทำกิจกรรมทางการเมือง เช่น เป็นพิธีกรให้กับพรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่ง

ยกเว้นแต่การจัดรายการข่าวทั่วไปซึ่งจะต้องนำเสนอข้อเท็จจริงของข่าวภายใต้จรรยาบรรณของสื่อมวลชน

 

ส่วน ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า การปล่อยตัวนายสรยุทธ ไม่ใช่การปล่อยตัวนักโทษวีไอพี แต่เป็นการอำนวยความสะดวกเพราะเห็นว่านายสรยุทธ เป็นที่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน รวมถึงเป็นที่รู้จักของคนในสังคม จึงจำเป็นต้องจัดระเบียบในทุกขั้นตอน เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว

อ่านช่าวที่เกี่ยวข้อง

ปล่อยตัว "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ออกจากเรือนจำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง