ปลัดทส.เยี่ยม "หน่อแอะ มีมิ" ยอมรับปรับท่าที คุยชาวบ้านบางกลอย

สิ่งแวดล้อม
14 มี.ค. 64
18:31
325
Logo Thai PBS
ปลัดทส.เยี่ยม "หน่อแอะ มีมิ" ยอมรับปรับท่าที คุยชาวบ้านบางกลอย
ปลัดทส. ลุยเยี่ยมลูกชายปู่คออี้ มีมิ ที่แก่งกระจาน ชี้ภาครัฐเร่งจัดทำโครงสร้างพื้นฐานบ้านบางกลอยล่าง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับชาวบ้านที่ยังขาดแคลน ยอมรับปรับท่าที และพูดคุยทำความเข้าใจด้วยความอะลุ่มอล่วย

วันนี้ (14 มี.ค. 2564) นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) พร้อมด้วยนายจงคล้าย วรพงศธร ผู้ตรวจราชการทส.พร้อมหน่วยงานที่เกียวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาโครงสร้างพื้นฐานให้กับชาวบ้านบางกลอยล่าง จ.เพชรบุรี ตามนโยบายของนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ยืนยันให้เร่งแก้ไขปัญหาโครงสร้างพื้นฐานให้กับชาวบ้านบางกลอยล่าง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ชาวบ้านสามารถทำกินในพื้นที่ที่จัดสรรให้ ได้โดยเร็ว

 

ปลัดทส.ได้ลงพื้นที่ติดตามระบบโครงสร้างพื้นฐานของบ้านโป่งลึก บ้านบางกลอยล่าง อาทิ โครงการพัฒนาแหล่งน้ำบ้านบางกลอย โครงการพัฒนาระบบผลิตน้ำดื่มจากน้ำบาดาล และการสำรวจแปลงที่ดินทำกิน โดยได้เดินดูสภาพแวดล้อมของพื้นที่โดยรอบบ้านบางกลอยล่าง พร้อมพูดคุยสอบถามถึงสภาพพื้นที่ สภาพปัญหา และสภาพความเป็นอยู่ของชาวบ้านร่วมกับผู้นำชุมชน

ทั้งนี้ นายจตุพร ยังได้แวะเยี่ยมบ้านของหนอแอ๊ะ มีมิ ลูกชายของปู่คออี้ มีมิ อดีตผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวบ้านบางกลอย พร้อมมอบข้าวสาร และอาหารแห้งให้กับชาวบ้าน และมอบทุนอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโป่งลึก-บางกลอย

วันนี้การทำงานของภาครัฐต้องปรับท่าที ต้องพูดคุยทำความเข้าใจกันด้วยด้วยความอะลุ่มอล่วย ส่วนเรื่องไหนที่ผิดกฎหมายก็ต้องว่าไปตามขั้นตอน ต้องชัดเจน

ส่วนโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นปัญหาอยู่ต้องสะสางโดยเร็ว โดยเริ่มต้นต้องช่วยกันเคลียร์พื้นที่ร่วมกับชุมชน เพื่อให้เกิดการพัฒนาพื้นที่ให้ใช้ประโยชน์จากที่ดินได้ ส่วนเรื่องการพัฒนาแหล่งน้ำเพิ่มเติมให้เร่งสำรวจและวางระบบกระจายน้ำให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งบ้านโป่งลึกและบ้านบางกลอยล่างต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทส.รับลูกใช้ดาวเทียม GISDA พิสูจน์บุกรุกป่าแก่งกระจาน

"วราวุธ" วอนอย่าโยงปมสิทธิมนุษยชน "บางกลอย" ปัดใช้ความรุนแรง

เบื้องหลังภารกิจใจแผ่นดิน - อ่านหมายศาลก่อนขนกะเหรี่ยงขึ้นฮ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง