สุพรรณบุรี เปิดไทม์ไลน์ 5 คน โยงคลัสเตอร์ตลาดบางแค

สังคม
15 มี.ค. 64
10:50
1,480
Logo Thai PBS
สุพรรณบุรี เปิดไทม์ไลน์ 5 คน โยงคลัสเตอร์ตลาดบางแค
จังหวัดสุพรรณบุรี พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 5 คน เป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดบางแค พบประวัติเดินทางไปกลับกรุงเทพฯ-สุพรรณบุรี พบแพทย์ที่โรงพยาบาลและคลินิก เดินตลาดนัด และร่วมงานอุปสมบท

วันที่ 14 มี.ค.2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี รายงานสถานการณ์ COVID-19 พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 5 คน ในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง 4 คน และ อ.ศรีประจันต์ 1 คน ทำให้มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 24 คน หายป่วยแล้ว 18 คน รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 6 คน

ผู้ป่วยรายที่ 20 เป็นหญิงไทยอายุ 47 ปี อ.สองพี่น้อง พบประวัติขายผักกับลูกชายและลูกสะใภ้ ที่ตลาดบางแค โซน B กรุงเทพฯ, พักที่ห้องพักในตลาดบางแค, เดินทางไปจ่ายเงินค่าผักให้เจ้าของไร่ที่บ้านของแม่ ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง และกลับที่บ้านพักของตัวเองในพื้นที่ตำบลเดียวกัน ต่อมาวันที่ 11 มี.ค.2564 ไปรับการตรวจคัดกรองเชิงรุกที่ตลาดบางแคและเดินทางกลับ ในวันต่อมาได้เดินทางไปร่วมพิธีอุปสมบทที่วัดทุ่งเข็น ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง และทราบผลตรวจว่าติดเชื้อ COVID-19 ในวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

ผู้ป่วยรายที่ 21 เป็นหญิง อายุ 23 ปี อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พบประวัติขายผักกับแม่สามี (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 20) และสามี ที่ตลาดบางแค โซน B กรุงเทพฯ, เดินทางกลับ ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง และพักอยู่ที่บ้าน, เดินทางไปศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วย อ.เมืองสุพรรณบุรี ไปซื้อของที่ตลาดนัดหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสุพรรณบุรี, วันที่ 11 มี.ค.2564 เริ่มมีอาการไอ ปวดศีรษะ ปวดเมื่อยตามตัว เจ็บคอ มีน้ำมูก เดินทางไปรับการตรวจคัดกรองเชิงรุกที่ตลาดบางแค และกลับ จ.สุพรรณบุรี, พาลูกสาวไปฉีดวัคซีนที่คลินิกแพทย์สุเทพ-สภาพรเวชกรรม เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ต่อมาทราบผลว่าติดเชื้อ COVID-19

 

ผู้ป่วยรายที่ 22 เป็นชายไทย อายุ 38 ปี อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พบประวัติเดินทางไปตลาดบางแค เพื่อขายผักกับแม่ (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 23) เดินทางกลับและพักอยู่บ้าน ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง, พบจักษุแพทย์ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17, ต่อมาวันที่ 6-7 มี.ค.2564 เริ่มมีไข้ และปวดศีรษะ เข้ารักษาที่คลินิกดิเรก-พรรณีการแพทย์, วันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา เข้ารับการตรวจคัดกรองเชิงรุกที่ตลาดบางแค และพบติดเชื้อ COVID-19

 

ผู้ป่วยรายที่ 23 เป็นหญิงไทย อายุ 56 ปี อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พบประวัติเดินทางไปตลาดบางแค เพื่อขายผักกับลูกชาย ต่อมาเดินทางกลับที่พัก ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง, 11 มี.ค.2564 เดินทางไปรับการตรวจคัดกรองที่ตลาดบางแค พร้อมกับลูกชาย, ระหว่างเดินทางกลับ จ.สุพรรณบุรี แวะกินก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีกบัวหวั่น ต.บัวปากท่า อ.บางเลน จ.นครปฐม, เดินทางไปคลินิกแพทย์ศกุนตลา อ.สองพี่น้อง จากนั้นพาลูกชายไปตรวจคัดกรองเชิงรุกที่ตลาดบางแค ทราบผลว่าติดเชื้อ COVID-19

 

ผู้ป่วยรายที่ 24 เป็นหญิงไทย อายุ 36 ปี อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พบประวัติเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวพร้อมสามี ไปรับมะม่วงที่ตลาดกลาง ต.วังยาง อ.ศรีประจันต์, ขายมะม่วงที่ตลาดวันเดอร์ พื้นที่ตลาดบางแค กรุงเทพฯ และเดินทางกลับบ้าน ต.บ้านกร่าง, เดินทางไปร้านขายปลาหมึกย่าง หน้าร้านสะดวกซื้อสาขาบ้านควาย และตลาดนัดบ้านไร่ ต.วังน้ำซับ, เดินทางไปพร้อมสามี เพื่อรับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ที่ตลาดบางแค ต่อมาได้รับการแจ้งผลว่าติดเชื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง