ไม่เลื่อน! 16 มี.ค.นี้ ฉีดวัคซีน COVID-19 นายกรัฐมนตรี-ครม.

สังคม
15 มี.ค. 64
12:44
970
Logo Thai PBS
ไม่เลื่อน! 16 มี.ค.นี้ ฉีดวัคซีน COVID-19 นายกรัฐมนตรี-ครม.
พรุ่งนี้แน่นอน (16 มี.ค.) เตรียมเปิดทำเนียบฉีดวัคซีน COVID-19 แอสตราเซเนกา ประเดิมเข็มแรกให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังชะลอมา 4 วัน โดยให้ นพ.ยง ภู่วรวรรณ เป็นผู้ลงมือฉีด ส่วนอนุทิน ระบุวันที่ 20 มี.ค.นี้ วัคซีนซิโนแวคอีก 800,000 โดสถึงไทย

วันนี้ (15 มี.ค.2564) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊กอนุทิน ชาญวีรกูล ว่า สัปดาห์หน้า เริ่มฉีดวัคซีน แอซตราเซนเนกา วันที่ 20 มี.ค.นี้ วัคซีนซิโนแวค 800,000 โดส มาถึงประเทศไทย

ขณะที่มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่าเจ้าหน้าที่จากสถาบันบำราศนราดูร เข้ามาดูและจัดเตรียมสถานที่บริเวณตึกสันติไมตรีหลังใน ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากวันพรุ่งนี้ (16 มี.ค.) เวลา 08.30 น. นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเป็นผู้ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มแรกให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

สำหรับการฉีดวัคซีนให้กับนายกรัฐมนตรี จะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์ แต่จะมีการไลฟ์ผ่านทางเพจไทยคู่ฟ้า 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา แผนการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ซึ่งเดิมจะฉีดให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี แต่ต้องชะลอการฉีดกะทันหัน หลังจากมีรายงานพบผู้ฉีดวัคซีนในยุโรป มีอาการลิ่มเลือดอุดตัน แต่ล่าสุดผลการสืบสวนออกมาแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ชี้ฉีดวัคซีนคนไทยต้องปลอดภัย ไม่พับฉีด "sinovac"

"หมอยง" ไขปมการแข็งตัวของเลือดในหลอดเลือดดำ หลังฉีดวัคซีน

สธ.แจงเหตุผลชะลอฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ขอรอผลสืบค้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง