ตร.ชี้เครือข่ายยาเสพติดซื้อแมวฟอกเงิน จ่อขายทอดตลาดใน 7 วัน

อาชญากรรม
15 มี.ค. 64
13:00
27,080
Logo Thai PBS
ตร.ชี้เครือข่ายยาเสพติดซื้อแมวฟอกเงิน จ่อขายทอดตลาดใน 7 วัน
ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 จัดบ้านชั่วคราวให้แมวสายพันธุ์ต่างประเทศ 6 ตัว ของกลางที่ยึดได้จากการบุกจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด "กุ๊ก ระยอง" ป.ป.ส. เตรียมขายทอดตลาดภายใน 7 วัน ย้ำการซื้อแมวเป็นหนึ่งในวิธีฟอกเงินของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจึงต้องยึดขายทอดตลาด

วันนี้ (15 มี.ค.2564)  จากกรณีตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดในจังหวัดระยอง ทำหน้าที่โอนเงินให้เครือข่าย “กุ๊ก ระยอง” พร้อมยึดบ้านพักมูลค่ากว่า 35 ล้านบาท และเจอแมวสายพันธุ์ต่างประเทศ 6 ตัว เตรียมยึดขายทอดตลาด


ล่าสุด พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า สำหรับแมวสายพันธุ์ต่างประเทศทั้ง 6 ตัวที่ยึดได้ในบ้านของผู้ต้องหา จะประสานให้กรมปศุสัตว์เข้ามาตรวจสอบ และส่งให้สำนักงาน ป.ป.ส. นำไปพิจารณาขายทอดตลาดโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นของกลางที่มีชีวิต หากเลี้ยงดูไว้ในระยะเวลานาน จะทำให้มีภาระค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดู อย่างไรก็ตาม เจ้าของบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นภรรยาของนายกุ๊ก ถูกออกหมายจับในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย ขณะนี้ยังคงหลับหนี ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม


เบื้องต้น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ได้ให้ลูกบ้านที่มีความพร้อม รับแมวทั้ง 6 ตัวไว้ดูแลก่อน โดยสำนักงาน ป.ป.ส. จะรีบดำเนินการขายทอดตลาด ภายใน 7 วัน โดยจะให้คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน ตั้งราคาขายที่ต่ำกว่าท้องตลาด โดยจะขายทั้ง 6 ตัวพร้อมกับกรงขังและอุปกรณ์ยกชุด โดยหลังจากได้ราคากลางแล้ว จะมารับแมวไป และเปิดประมูลที่สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 2 จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ชินภัทร ยังกล่าวอีกว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด มีวิธีการฟอกเงินหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือการซื้อสัตว์เลี้ยงที่มีราคาแพง หรือทรัพย์สินมีค่าต่างๆ เช่น กระเป๋าแบรนด์เนม มาไว้ในบ้านพัก ซึ่งตำรวจจำเป็นต้องยึดเอาไว้และนำออกขายทอดตลาด ตาม พ.ร.บ. มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปส.จับเครือข่ายยาเสพติด "กุ๊ก ระยอง" ยึดทรัพย์ 35 ล้าน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง