นายกรัฐมนตรี ประเดิมเข็มแรก "แอสตราเซเนกา"

สังคม
16 มี.ค. 64
09:01
2,343
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรี ประเดิมเข็มแรก "แอสตราเซเนกา"
นายกรัฐมนตรี ประเดิมฉีดวัคซีน COVID-19 ของบริษัทแอสตราเซเนกาเข็มแรกในไทย พร้อมนำ ครม.ทยอยฉีดกว่า 10 คน สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ยืนยันวัคซีนมีความปลอดภัย

วันนี้ (16 มี.ค.2564) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะรัฐมนตรีบางส่วน เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ของบริษัทแอสตราเซเนกา โดย ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และที่ปรึกษาสถานการณ์ COVID-19 เป็นผู้ฉีดวัคซีนให้กับนายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การเข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนถึงความปลอดภัย ยืนยันว่าไม่ใช่แค่นายกรัฐมนตรีที่มีความสำคัญ แต่ทุกคนในประเทศมีความสำคัญเท่ากันหมด

 

นอกจากนี้ ขอความร่วมมือประชาชนในการป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีการเดินทางการเคลื่อนย้ายคนไปยังพื้นที่ต่าง ๆ โดยวันที่ 19 มี.ค.นี้ จะมีการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณามาตรการผ่อนคลายช่วงสงกรานต์

 

 

ด้าน นพ.ยงค์ กล่าวว่า ขอให้มั่นใจว่า วัคซีนที่ใช้ในโลกมีความปลอดภัย โดยเฉพาะทั้ง 2 ตัวที่เข้ามาในไทย คือ วัคซีนแอสตราเซเนกา และ Sinovac ได้ทดลองตามขั้นตอนจนครบว่ามีความปลอดภัย

ขอให้ทุกคนมีความเชื่อมันถ้าจะพ้นวิกฤตโรคนี้ได้ ไม่พ้นวัคซีน เพราะเชื้อกระจายไปทั่วโลก ต้องปรับตัวให้อยู่กับโรค แม้ว่าวัคซีนไม่ได้ป้องกันการติดเชื้อ100% แต่ลดความรุนแรงของโรคและการสูญเสียชีวิต ดังนั้นการฉีดวัคซีนเพื่อชาติ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤต

 

นอกจากนี้ มีคณะรัฐมนตรีเข้ารับการฉีดวัคซีนของบริษัทแอสตราเซเนกา และ Sinovac ได้แก่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์, นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย, นาย​นิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ, พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การ ท่องเที่ยวและกีฬา, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง, นาย วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ์ รมช.คมนาคม, น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์, นายอาคม เติมพิทยาไพศิษฐ์ รมว.คลัง, นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ รอง นายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม

 

 

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "หมอยง" ประเดิมฉีดวัคซีน COVID-19 ให้นายกฯ พรุ่งนี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง