"บิ๊กป้อม" เคลียร์ชัด ไม่เจตนาบูลลี่ ปมย้อนถามสื่อจบอะไร?

สังคม
16 มี.ค. 64
17:40
389
Logo Thai PBS
"บิ๊กป้อม" เคลียร์ชัด ไม่เจตนาบูลลี่ ปมย้อนถามสื่อจบอะไร?
นายกรัฐมนตรี ได้รับรายชื่อรัฐมนตรี พร้อมพิจารณาปรับครม.แล้ว ชี้อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ ด้าน พล.อ.ประวิตร แจงปมดรามาย้อนถามนักข่าวจบอะไร? ยันไม่มีเจตนาบูลลี่ จบที่ไหนก็มีความสามารถ

วันนี้ (16 มี.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ได้รับรายชื่อรัฐมนตรีครบแล้ว ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ โดยใช้เวลาอีกระยะ และจะให้จบโดยเร็ว ซึ่งจะครบขั้นตอนคือการเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ ส่วนใครจะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใดนั้น เป็นเรื่องของตนจะตัดสินใจ

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สื่อถามนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรค พปชร. เหมาะสมนั่งกระทรวงไหน โดยตนได้ตอบไปว่านายชัยวุฒิ จบวิศวะจุฬาฯ และได้ถามสื่อกลับว่า คุณจบอะไร คุณจบมหาวิทยาลัยราชภัฏนั้น

ไม่ได้มีเจตนาที่จะบูลลี่ เพราะไม่ว่าจะจบราชภัฏ หรือจบที่ไหนก็มีความสามารถด้วยกันทั้งนั้น

ที่ถามสื่อแบบนั้น เพราะจะบอกแบบนั้น ต่างสถาบันก็สามารถยืนได้อย่างแข็งแกร่งในอาชีพเดียวกันได้ และก็ได้พูดกับสื่อไปแล้วแบบนี้ในท้ายการให้สัมภาษณ์ก่อนจะขึ้นรถ เพราะเกรงว่าจะมีการนำไปขยายความสร้างดราม่ากันอีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง