รวบ "อดีตทหารยศสิบตรี" หลอกขายที่ดินกรมบังคับคดี

อาชญากรรม
16 มี.ค. 64
19:25
644
Logo Thai PBS
รวบ "อดีตทหารยศสิบตรี" หลอกขายที่ดินกรมบังคับคดี
ตำรวจกองปราบปรามจับกุมอดีตทหารยศสิบตรี คดีฉ้อโกงและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังอ้างตัวรู้จักเจ้าหน้าที่และสามารถจัดหาที่ดินพิทักษ์ทรัพย์ จากกรมบังคับคดีขายในราคาถูกจนมีผู้หลงเชื่อยอมโอนเงินนับล้าน พบประวัติมีหมายจับอีก 3 คดี

วันนี้ (16 มี.ค.2564) ส.ต.อาทิตย์ พิมพ์สันเทียะ อดีตทหาร ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีร่วมกันฉ้อโกงและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ถูกตำรวจกองปราบปรามตามจับได้ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี หลังผู้เสียหาย เข้าแจ้งความว่า ส.ต.อาทิตย์ ร่วมกับพวก อ้างตัวรู้จักเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีและสามารถจัดหาที่ดินพิทักษ์ทรัพย์จากกรมบังคับคดี ในราคาถูกกว่าความเป็นจริงมาขายได้


ทั้งนี้ ส.ต.อาทิตย์ ทำหน้าที่เป็นนายหน้าและจัดหาเอกสาร ซึ่งภายหลังพบเป็นเอกสารปลอมมาหลอกผู้เสียหาย ในกรณีนี้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้ผู้ต้องหา ซื้อที่ดิน 8 ล้านบาท แต่เมื่อได้เงินไปแล้ว กลุ่มผู้ต้องหาจะตัดขาดการติดต่อและเชิดเงินหนีหายไป


พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบว่าถูกออกหมายจับอีก 3 คดี ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จ.ระยอง และ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นคดีในลักษณะฉ้อโกงทั้งหมด ตำรวจเชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายคนที่ถูกผู้ต้องหาหลอกลวง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง