กราดยิงสปา 3 แห่งในสหรัฐฯ เสียชีวิต 8 คน เป็นหญิงเอเชีย 6 คน

ต่างประเทศ
17 มี.ค. 64
13:59
1,884
Logo Thai PBS
กราดยิงสปา 3 แห่งในสหรัฐฯ เสียชีวิต 8 คน เป็นหญิงเอเชีย 6 คน
เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงสปา 3 แห่ง ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน โดยในจำนวนนี้เป็นหญิงชาวเอเชีย 6 คน เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนหามูลเหตุจูงใจ

วันนี้ (17 มี.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงในสปา 3 แห่ง เมืองแอตแลนตา ในรัฐจอร์เจียของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน เบื้องต้น พบว่าอย่างน้อย 6 คนเป็นหญิงชาวเอเชีย

ตำรวจ เปิดเผยว่า เหตุกราดยิงครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 คน ส่วนอีก 3 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมาอีก 2 คน ภายหลังได้รับการยืนยันว่าผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชาวเอเชีย 2 คน ชายผิวสี 1 คน และชายชาวสเปน 1 คน


ผ่านมาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ตำรวจได้รับแจ้งเหตุกราดยิงอีกครั้งในสปาทางตะวันออกเฉียงเหนือของแอตแลนตา เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 3 คน โดยร่างผู้เสียชีวิตมีบาดแผลจากกระสุนปืน ก่อนจะตรวจสอบพบว่า ร้านสปาบริเวณฝั่งตรงข้ามพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอีก 1 คน โดยบันทึกคำให้การ เบื้องต้น มีการยืนยันว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาวเกาหลีใต้ 4 คน 

ล่าสุด สำนักงานนายอำเภอเชอโรกีเคาน์ตี เปิดเผยว่า ตำรวจติดตามผู้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิด ก่อนพบตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชาย อายุ 21 ปี โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าเหตุกราดยิงทั้ง 3 เหตุการณ์เป็นผู้ก่อเหตุคนเดียวกัน แต่ยังไม่สรุปมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุว่าเกิดจากการเหยียดเชื้อชาติ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน


อย่างไรก็ตาม อาชญากรรมซึ่งเกิดจากการเหยียดเชื้อชาติพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และทวีความรุนแรงขึ้น โดยโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาได้ประณามอาชญากรรมที่เกิดจากการเหยียดเชื้อชาติจนไปนำสู่การคุกคามชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง