สตม. ยืนยัน 77 ผู้ต้องกัก "แรงงานข้ามชาติ" ติด COVID-19

สังคม
17 มี.ค. 64
15:52
1,351
Logo Thai PBS
สตม. ยืนยัน 77 ผู้ต้องกัก "แรงงานข้ามชาติ" ติด COVID-19
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุอยู่ระหว่างรอการสอบสวนโรค หลังพบมีผู้ต้องกักแรงงานข้ามชาติติดโควิด ในห้องกักโรคของสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง

วันนี้ (17 มี.ค.2564) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ยอมรับว่าได้รับรายงานว่า มีผู้ต้องกักซึ่งเป็นแรงงานข้ามชาติ ติดเชื้อ COVID-19 ระหว่างถูกควบคุมตัวในห้องกักตรวจคนเข้าเมืองบางเขน แต่ส่วนตัวยังไม่ยืนยันว่ามีจำนวนทั้งหมดกี่คน โดยกรมคุมโรคอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคและรายละเอียดต่าง ๆ

ขณะที่ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ระบุยอดผู้ที่ติดเชื้อ COVID-19 ยืนยันแล้ว จำนวน 77 คน เป็นผู้ต้องกักที่เป็นแรงงานข้ามชาติ จากประเทศเมียนมา ลาว และกัมพูชาที่ถูกคุมตัวจากหลายพื้นที่ ทั้งจากคดีแรงงานชาวโรฮีนญา ในเขตดอนเมือง รวมทั้งจากพื้นที่ต่าง ๆ โดยหลังรับแจ้งเรื่องแล้ว ได้ประสานหน่วยงานสาธารณสุข เข้ามาจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และตั้งจุดคัดกรอง เพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อและดำเนินการตามขั้นตอนปฏิบัติของการรับมือสถานการณ์ COVID-19 ของ ศบค. และยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองคนใดติดเชื้อ COVID-19 จากแรงงานข้ามชาติ

สำหรับห้องกักของ สตม. ทั่วประเทศมีผู้ต้องกักกว่า 2,000 คน และในส่วนห้องกักที่ ตม.สวนพลู มีกว่า 1,000 ยังไม่พบว่า มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 

ผบช.สตม. ยังยืนยันว่ามีมาตรการให้เจ้าหน้าที่ ป้องกันการหลบหนีเข้าเมือง โดยเฉพาะพื้นที่รอยต่อประเทศเพื่อนบ้านที่มีความรุนแรงของสถานการณ์ทางการเมือง พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดตั้งพื้นที่คัดกรองพื้นที่กักตัวไว้เพื่อเตรียมรับ หากมีการอพยพของคนจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาตามรอยต่อชายแดน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบชาวเมียนมา 68 คน ในที่กักกัน ตม.บางเขน ติดเชื้อ COVID-19

"ศรีสะเกษ" ไข่แตกติดโควิด 1 คน โยงคลัสเตอร์บางแค

 

 "เขตบางแค" เปิดจุดตรวจเชิงรุก COVID-19 เพิ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง