บิลค่าอาหาร "เพนกวิน" หลังประกาศขออดอาหารประท้วง

การเมือง
17 มี.ค. 64
18:19
6,778
Logo Thai PBS
บิลค่าอาหาร "เพนกวิน" หลังประกาศขออดอาหารประท้วง
โซเชียลโชว์บิลค่าอาหารในเรือนจำของ "เพนกวิน" หลังแถลงกลางศาลขออดอาหารประท้วง จนกว่าจะได้รับการประกันตัว ด้านกรมราชทัณฑ์ ระบุจัดเตรียมน้ำ นม และเกลือแร่ ตามคำร้องขอของเพนกวิน พร้อมจัดแพทย์ และนักจิตวิทยาคอยดูแล

กรณีที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร 2 ผู้ต้องขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ประกาศอดข้าวกลางห้องพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 15 มี.ค. จนกว่าจะได้ประกันตัว

วันนี้ (17 มี.ค.2564) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำประกาศอดอาหารประท้วงที่ไม่ได้รับการประกันตัวว่า นายพริษฐ์ ได้แจ้งเจ้าหน้าที่จะอดอาหาร ดื่มเพียงน้ำ นม และเกลือแร่เท่านั้น ทางกรมราชทัณฑ์ จึงจัดเตรียมนม และเกลือแร่ให้ผู้ต้องขัง พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิด เตรียมพยาบาลวิชาชีพ ทีมแพทย์ และนักจิตวิทยาคอยดูแลความปลอดภัย หากพบว่ามีอาการป่วยอ่อนเพลีย จากการอดอาหารก็จะนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งอยู่ใกล้กับเรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที

อ่านข่าวเพิ่ม "เพนกวิน" ประกาศกลางศาล อดข้าวประท้วงจนกว่าจะได้ประกันตัว

โซเชียล แชร์บิลค่าสั่งอาหารในเรือนจำ

ขณะที่เฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา โพสต์ภาพใบเสร็จค่าอาหารและของใช้ถึง 16 รายการลงวันที่ 17 มี.ค.นี้ ที่ปรากฎชื่อของนายพริษฐ์ โดยพบว่ามีการสั่งอาหารหลายรายการ เช่น ม่าม่า โจ๊ก น้ำอัดลม ขนม

ทั้งนี้นายศรีสุวรรณ ระบุว่า ขนาดประกาศอดข้าวนะ... ผมเชื่อแล้วครับ.. กรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำราษฎร ลุกขึ้นแถลงต่อศาลขออดข้าวประท้วง แต่จะขอดื่มเพียงน้ำหวาน และนม จนกว่าจะได้ประกันตัว

นี่ขนาดประกาศอดข้าวนะ... ผมเชื่อแล้วครับบบบ กรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำราษฎร ลุกขึ้นแถลงต่อศาลขออดข้าวประท้วง แต่จะขอดื่มเพียงน้ำหวาน และนม จนกว่าจะได้ประกันตัว

โพสต์โดย ศรีสุวรรณ จรรยา เมื่อ วันพุธที่ 17 มีนาคม 2021

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลนัดตรวจพยาน 22 แกนนำราษฎรชุมนุมสนามหลวง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง