"ภูมิใจไทย" ชี้วอล์กเอาต์ เหตุไม่อยากเป็นเครื่องมือแท้ง รธน.

การเมือง
17 มี.ค. 64
23:10
432
Logo Thai PBS
"ภูมิใจไทย" ชี้วอล์กเอาต์ เหตุไม่อยากเป็นเครื่องมือแท้ง รธน.
"ภูมิใจไทย" เผยมีกระบวนการฉุดรั้งแก้รัฐธรรมนูญ เลือกวอล์กเอาต์ เหตุไม่อยากเป็นเครื่องมือแท้งรัฐธรรมนูญ ย้อนพรรคฝ่ายประชาธิปไตย เห็นเดินหน้าเป็นเหว ยังเลือกลงมติ

วันนี้ (17 มี.ค.2564) นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวกรณี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย วอล์กเอาต์ไม่ร่วมลงมติในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 โดยระบุว่า หนึ่งวันที่พิจารณาในวันนี้ และ 2 ปีเต็มตั้งแต่เริ่มการแก้ไขรัฐธรรนูญ ต้องยอมรับว่าประเทศนี้มีกระบวนการฉุดรั้งการเติบโตของประชาธิปไตย กระบวนการฉุดรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย และมีกระบวนการฉุดรั้งการตั้ง ส.ส.ร.แก้ไขรัฐธรรมนูญ

 

 

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจเห็นด้วยกับข้อเสนอของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เสนอชะลอร่างรัฐธรรมนูญไว้ก่อน แล้วส่งศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อสอบถามประเด็นที่ยังมีข้อสงสัย

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีผู้ตั้งคำถามว่าเหตุใดไม่ร่วมโหวตวาระ 3 ย้ำว่าจุดยืนของภูมิใจไทย เราจะเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ เราจะไม่โหวต เพราะเราเห็นอยู่แล้วว่าตรงหน้าคือเหว แล้วจะโหวตลงไปเพื่อเหตุใด เช่นเดียวกับพรรคที่อ้างตัวเป็นฝ่ายประชาธิปไตยที่เห็นสิ่งนี้อยู่แล้ว

 

 

ท่านเห็นทางตัน แล้วเลือกชี้หน้าว่าเพื่อน ชี้หน้าว่า ส.ว.ไม่ลงมติ ภูมิใจไทยไม่ลงมติ แม้ภูมิใจไทยกว่า 60 เสียงวันนี้จะลงมติก็แก้ไขไม่ได้ เพราะ ส.ว.เห็นด้วยแค่ 2 คน เราวอล์กเอาต์ เพราะไม่อยากเป็นเครื่องมือประหารรัฐธรรมนูญที่เราร่วมสร้างขึ้นมา

 

 

นายภราดร กล่าวอีกว่า ท้ายสุดอยากใช้โอกาสนี้ขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถประคับประคองร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ประชาชนคาดหวังให้แก้ไขสำเร็จได้ และขอโทษที่เราทำไม่ได้ตามที่บอกไว้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลยแล้ว! เหตุเสียงเตือนไฟไหม้ลั่นสภาฯ คนกดปุ่มหน้าห้องน้ำชั้น 3

"โรม" รับหนังสือจากภาค ปชช. ร้องเปิดวงจรปิดคืนคุมตัวแกนนำราษฎร 

"ปริญญา" ตีความปมคำวินิจฉัยแก้รัฐธรรมนูญ-ลงประชามติ? 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง