จ.นครราชสีมา จัดงานข้าวโพดหวานช่วยเกษตรกร

ภูมิภาค
18 มี.ค. 64
12:26
325
Logo Thai PBS
จ.นครราชสีมา จัดงานข้าวโพดหวานช่วยเกษตรกร
จ.นครราชสีมา จัดงาน "วันกินข้าวโพดหวาน" เพื่อช่วยเหลือผู้ปลูกข้าวโพดที่ผลผลิตล้นตลาด ไม่มีตลาดรับซื้อ เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัด ต้มข้าวโพดหวานกว่า 2 ตัน แจกให้ประชาชนทานฟรี ขณะที่เกษตรกรนำข้าวโพดหวานกว่า 200 ตันมาจำหน่าย

วันนี้ (18 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนทยอยร่วมงาน "วันกินข้าวโพดหวาน ช่วยเกษตรกรโคราชเด้อ" ซึ่งจัดบริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา โดยมีผู้ปลูกข้าวโพดนำข้าวโพดหวานกว่า 200 ตัน มาจำหน่ายราคาถูก เพื่อเป็นการระบายผลผลิตที่ล้นตลาด และราคาตกต่ำอยู่ในขณะนี้

  

 


บรรยากาศภายในงาน ได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งในพื้นที่และใกล้เคียง รวมทั้งมีสถาบันการศึกษาตั้งเต็นท์ เพื่อแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหารจากข้าวโพดหวาน

 

 



นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า นครราชสีมา มีพื้นที่ปลูกข้าวโพดกว่า 12,000 ไร่ ทั้งใน อ.เสิงสาง อ.ครบุรี และ อ.หนองบุญมาก ผลผลิตออกสู่ตลาดมากกว่า 9,000 ไร่ ยังรอการเก็บเกี่ยวประมาณ 3,000 ไร่ การจัดงานครั้งนี้ จะช่วยกระจายสินค้าไปยังต่างจังหวัด โดยเฉพาะภาคตะวันออกที่คาดว่าจะมีผู้บริโภคจำนวนมาก

 

 



ส่วนที่หน้าที่ว่าการอำเภอและสำนักงานเกษตรกรบัวใหญ่ ประชาชนไปเลือกซื้อข้าวโพดกันอย่างคึกคัก ซึ่งเมื่อวานนี้ ทางอำเภอสำนักงานเกษตรอำเภอบัวใหญ่ ไปรับซื้อข้าวโพดจากชาวสวนใน อ.เสิงสาง และ อ.ครบุรี จำนวน 17 ตันมาจำหน่าย

 

 

 

ประชาชนที่มาช่วยอุดหนุนข้าวโพด ส่วนใหญ่ บอกว่า อยากให้นำผลผลิตของเกษตรกรมาขายโดยตรง โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งนอกจากเกษตรกรจะได้ระบายผลผลิตแล้ว ประชาชนยังได้อุดหนุน และสินค้าเกษตรในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง